Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo tham dự Hội nghị Cấp cao APEC

Cập nhật: 20-11-2020 | 14:16:59

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo tham dự Hội nghị Cấp cao APEC trực tuyến (Nguồn:TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/11 thông báo ông sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 27, chính thức diễn ra trong ngày 20/11 theo hình thức trực tuyến. 

Đây là lần đầu tiên ông Trump tham dự hội nghị này kể từ lần đầu tiên và duy nhất hồi năm 2017.

Diễn đàn APEC gắn kết 21 nền kinh tế nằm trên vành đai Thái Bình Dương, chiếm khoảng 60% GDP toàn cầu. Hội nghị Cấp cao là hoạt động quan trọng nhất của Tuần lễ cấp cao APEC lần thứ 27 do Malaysia chủ trì, sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo 20 nền kinh tế thành viên trong khu vực.

Tuần lễ cấp cao APEC 27 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt và khó khăn của tình hình khu vực và thế giới, đặt ra nhiều thách thức đối với hợp tác đa phương nói chung và APEC nói riêng. Kinh tế thế giới đang suy thoái và mặc dù có dấu hiệu phục hồi song chưa thể quay lại mức tăng trưởng trước khủng hoảng.

Các nước cũng phải cùng lúc đối phó với khủng hoảng "kép" về kinh tế, an sinh-xã hội, môi trường.... do những tác động sâu rộng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trước thềm Hội nghị Cấp cao APEC, lãnh đạo một số nền kinh tế đã kêu gọi thúc đẩy thương mại mở và đa phương nhằm hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu đang chịu tác động của dịch bệnh, đồng thời bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ có cam kết lớn hơn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên