Tổng thống Mỹ quyết định hoãn tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Cập nhật: 12-10-2019 | 10:40:47

Container hàng hóa từ các nước châu Á cập cảng Long Beach, bang California (Mỹ) ngày 1/8/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhật báo Trung Quốc ngày 12/10 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/10 tuyên bố đàm phán kinh tế thương mại Trung-Mỹ đã đạt được tiến triển thực chất trong giai đoạn đầu.

Ông đồng thời khẳng định Mỹ sẽ tạm hoãn quyết định tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc theo kế hoạch sẽ được thực thi từ ngày 15/10.

Phó Thủ tướng Lưu Hạc khẳng định trong vòng đàm phán lần này, hai bên đã tiến hành trao đổi thẳng thắn, hiệu quả về những vấn đề kinh tế thương mại cùng quan tâm, đạt được tiến triển thực chất trong các lĩnh vực nông nghiệp, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tỷ giá hối đoái, dịch vụ tài chính, mở rộng hợp tác thương mại, chuyển giao công nghệ, giải quyết tranh chấp. Ngoài ra, hai bên còn trao đổi về việc tiếp tục thu xếp đàm phán trong tương lại.

Phái đoàn Trung Quốc do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu đã tiến hành đàm phán với Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin trong 2 ngày 10 và 11/10.

Những tiến bộ đạt được trong cuộc đàm phán này sẽ tạo tiền đề cho một thỏa thuận toàn diện mà Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể ký kết trong năm nay, giúp chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài hơn một năm qua gây tổn hại lớn không chỉ cho hai nền kinh tế hàng đầu thế giới mà còn khiến thị trường toàn cầu chao đảo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên