Tổng thống Mỹ sẽ phát biểu trực tiếp tại Tuần lễ cấp cao ĐHĐ LHQ

Cập nhật: 31-07-2020 | 09:51:08

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, bà Kelly Craft ngày 30/7 cho biết Tổng thống Donald Trump có khả năng sẽ là nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới phát biểu trực tiếp trong Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 75 (UNGA 75) tại New York (Mỹ), dự kiến diễn ra từ ngày 22-25/9 tới.

Trong một cuộc họp trực tuyến cùng ngày, bà Kelly Craft cho rằng Tổng thống Trump sẽ là “nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới được phát biểu trực tiếp” và lưu ý rằng “đây là dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hợp quốc, vì vậy bài phát biểu sẽ làm cho sự kiện trở nên đặc biệt hơn.”

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo khác trên thế giới sẽ gửi video phát biểu trong Tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng thường niên lớn nhất của Liên hợp quốc, với khoảng 190 nhà lãnh đạo trên thế giới sẽ gửi video phát biểu, thay vì đến thành phố New York cùng với đoàn tùy tùng.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc cho rằng các ưu tiên của Mỹ trong Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc năm nay sẽ là “nhân quyền và sự minh bạch.”

Nếu không có sự tham gia trực tiếp của các nhà lãnh đạo trên thế giới, hàng trăm sự kiện bên lề Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng sẽ chuyển sang trực tuyến hoặc diễn ra vào cuối năm 2020.

Bà Kelly Craft nhấn mạnh Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 74, ông Tij camera Muhammad-Bande và Tổng thư ký Liên hợp quốc, ông Antonio Guterres đã rất thận trọng trong việc giảm thiểu sự lây lan của COVID-19 trong hệ thống của Liên hợp quốc.

Hoạt động của Liên hợp quốc phụ thuộc rất lớn vào tiền đóng góp của Mỹ. Hàng năm, Mỹ đóng góp 22% ngân sách hoạt động thường xuyên của Liên hợp quốc.

Chính quyền Trump gần đây đã tạo ra làn sóng bằng cách rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ trích cách đối phó với COVID-19 của WHO và coi tổ chức này là cơ quan ngôn luận của Trung Quốc.

Hiện, Mỹ là một trong số 88 quốc gia thành viên chưa đóng góp đầy đủ các khoản phí năm 2020 cho Liên hợp quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên