Tổng thống Mỹ tới Tokyo, bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản 4 ngày

Cập nhật: 25-05-2019 | 19:04:57

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc gặp tại Nhà Trắng ngày 26/4/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Chiều 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Nhật Bản, bắt đầu chuyến thăm 4 ngày tới quốc gia có quan hệ đồng minh thân thiết này.

Chiếc chuyên cơ Không lực 1 đã hạ cánh xuống sân bay Tokyo vào lúc gần 5 giờ chiều (giờ địa phương).

Nhật Bản đã huy động khoảng 25.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây là con số kỷ lục lực lượng an ninh được huy động cho một chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến Nhật Bản.

Các quan chức Nhật Bản và Mỹ đều ca ngợi quan hệ "chưa từng có" giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và "bạn chơi golf" của ông, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Theo lịch trình, Tổng thống Donald Trump sẽ hội đàm chính thức với Thủ tướng Shinzo Abe vào ngày 27/5.

Hai bên sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa gần đây của nước này.

Ngoài ra, thương mại cũng nằm trong ưu tiên trong chương trình nghị sự lần này trong bối cảnh hai nước đang tiến hành đàm phán song phương.

Tổng thống Trump cũng sẽ yết kiến Nhật Hoàng Naruhito, người mới đăng quang hồi đầu tháng Năm sau khi vua cha thoái vị.

Tổng thống Trump cũng ghé thăm một căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật Bản, làm nổi bật liên minh quân sự giữa hai đồng minh vào thời điểm căng thẳng đang gia tăng với Triều Tiên sau khi Mỹ-Triều không đạt được thỏa thuận chung tại Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội hồi tháng Hai.

Các nhà phân tích mong đợi hai nước đồng minh sẽ đạt được bước tiến mới trong quan hệ thương mại. Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer dự kiến sẽ hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản bên lề chuyến thăm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên