Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ có cuộc gặp khác với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Cập nhật: 08-07-2020 | 15:24:30

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Hà Nôi ngày 27/2/2019. (Nguồn: AFP)

Theo các hãng truyền thông, ngày 8/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh khác với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bất chấp Bình Nhưỡng vẫn tuyên bố rằng họ không có ý định đàm phán với phía Mỹ.

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ và các hãng tin khác cho biết, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Gray Television's Greta Van Susteren vào ngày 7/7, ông Trump nói: "Tôi hiểu rằng họ muốn gặp và chúng tôi sẽ chắc chắn làm điều đó."

Khi được hỏi liệu cuộc gặp như vậy có hữu ích, ông Trump khẳng định: "Chắc chắn. Tôi có mối quan hệ rất tốt đẹp với ông ấy, chính vì thế nó sẽ diễn ra."

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có 3 lần gặp nhau kể từ hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa hai bên hồi tháng 6/2018, khi đó họ đã nhất trí hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên để đổi lấy những đảm bảo về an ninh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên