Tổng thống Obama không muốn hai nhiệm kỳ “tầm thường”

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

 

 “Tôi thà làm nhiệm kỳ tổng thống thật cống hiến hơn là làm hai nhiệm kỳ tầm thường”, Tổng thống Mỹ Barack Obama khảng khái nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình ABC News.

 

Cuộc phỏng vấn được thực hiện tối 25-1, hai ngày trước khi ông Obama đọc thông điệp liên bang đầu tiên trước Quốc hội.

 

Nhà lãnh đạo nước Mỹ hiện đang phải đối mặt với rất nhiều ý kiến chỉ trích về kế hoạch cải cách hệ thống y tế cũng như những chiến lược của ông tại chiến trường Iraq, Afghanistan.

 

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng khẳng định, ông vẫn sẽ kiên định các mục tiêu chính trị - xã hội của mình, cho dù việc đó có đe doạ tới nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông.

 

“Bạn biết không, nhiều người ở Washington tin rằng, mục tiêu của chúng tôi - những quan chức được bầu – là làm sao để được tái đắc cử. Thế nhưng, tôi xin khẳng định rằng, đó không phải là mục tiêu mà chúng tôi muốn hướng đến. Trách nhiệm của chúng tôi là giải quyết các vấn đề của đất nước và giúp đỡ, bảo vệ nhân dân”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.  

“Tôi sẽ không cố kéo dài bằng được nhiệm kỳ làm tổng thống của mình mà làm ngơ trước những vấn đề lớn của đất nước. Nếu chọn cách đi dễ dàng, tôi sẽ chỉ đề ra những chính sách chẳng đe doạ lợi ích đặc biệt nào ở Washington. Và như thế, tôi sẽ tránh được những ý kiến tranh cãi này nọ, và rồi, tỷ lệ ủng hộ tôi sẽ tăng lên”.

 

“Tôi sẽ không nhìn lại quãng thời gian vừa qua, và tự hứa với lòng mình rằng, tôi đã – đang – và sẽ làm tất cả những gì có thể để chăm sóc và phục vụ lợi ích của quần chúng”.

 

“Những thất bại mà các chính trị gia Washington gặp phải không thể sánh được với sự chịu đựng của một người đàn ông mất việc. Anh ta gửi đi cả trăm bộ hồ sơ mà chẳng được nhận được một cái hẹn phỏng vấn nào, trong khi vợ và các con anh đang ở nhà. Và anh ta nghĩ, liệu mình có tiền để trả vón vay thế chấp nhà không, liệu mình có đủ tiền để giữ bảo hiểm y tế không ... Chính những người như thế đã tiếp sức cho tôi đưa ra những quyết định”, ông Obama nói.

 

Chỉ số tín nhiệm dành cho Tổng thống Obama trong mấy tuần gần đây liên tiếp sụt giảm. Mới đây nhất, ông vừa phải chứng kiến thất bại của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử thượng nghị sỹ tại Massachusetts - một bang vốn được coi là căn cứ địa của đảng này.

(Theo Tiền Phong)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên