Tổng thống Obama: Mỹ không can dự vào biểu tình ở Hong Kong

Cập nhật: 12-11-2014 | 19:42:52

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại hội nghị APEC. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 12-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Washington không đóng vai trò nào trong các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), bất chấp những cáo buộc từ phía Bắc Kinh nói rằng có thế lực nước ngoài can dự vào hoạt động này.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Obama nói: "Tôi chắc chắn rằng Mỹ không liên quan tới việc thúc đẩy các cuộc biểu tình ở Hong Kong."

"Về cơ bản, những vấn đề này phải do người dân Hong Kong và Trung Quốc quyết định. Tuy nhiên, tôi đã tuyên bố rõ rằng Mỹ sẽ khuyến khích quyền bày tỏ của người dân và rằng các cuộc bầu cử ở Hong Kong là phản ánh nguyện vọng của người dân địa phương".

Liên quan tới tình hình trên, ông Tập Cận Bình cho rằng phong trào "Chiếm trung tâm" là phạm pháp, đồng thời khẳng định Bắc Kinh "ủng hộ mạnh mẽ" giới chức Hong Kong trong nỗ lực kiểm soát tình hình.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Trong mọi hoàn cảnh, luật pháp và trật tự cần phải được duy trì không chỉ ở Hong Kong mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Các vấn đề ở Hong Kong là những vấn đề nội bộ của riêng Trung Quốc"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên