Tổng thống Pháp nêu điều kiện để dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

Cập nhật: 06-01-2015 | 05:55:38

Tổng thống Pháp là khách mời của đài phát thanh France Inter trong chương trình sáng ngày 5/1. (Nguồn: Báo Le Monde)

Trong cuộc phỏng vấn Đài Phát thanh France Inter phát sóng ngày 5-1, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố khủng hoảng kinh tế Nga không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho Liên minh châu Âu (EU), do đó cần chấm dứt các lệnh trừng phạt Moskva.

Theo hãng tin Nga TASS, Tổng thống Hollande nhấn mạnh điều kiện cơ bản để dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga chính là giải quyết dứt điểm cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Nhà lãnh đạo Pháp tuyên bố phản đối các chính sách thù địch và cho rằng cần phải chấm dứt các lệnh trừng phạt.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định sẽ không có bất kỳ thay đổi nào liên quan tới lệnh trừng phạt nếu các bên liên quan không đạt được tiến triển trong hòa đàm về vấn đề Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Hollande cũng bày tỏ hy vọng về những tiến triển sẽ có thể đạt được tại cuộc thương lượng quốc tế sẽ diễn ra ngày 15-1 tới đây tại Kazakhstan về cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine.

Dự kiến, lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Nga và Ukraine sẽ cùng tham dự cuộc gặp này.

Mối quan hệ giữa Nga với phương Tây trở nên căng thẳng trong thời gian qua liên quan tới cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc tại Ukraine.

Phương Tây cáo buộc Moskva ngầm hậu thuẫn lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine và áp đặt các biện pháp trừng phạt. Về phần mình, Nga kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc và áp đặt các biện pháp trả đũa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên