Tổng thống Trump: Thỏa thuận Mỹ-Trung 'tốt hơn nhiều' so với mong đợi

Cập nhật: 20-01-2020 | 13:00:35

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải, phía trước) và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (trái, phía trước) tại lễ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một ở Washington DC. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo AFP, Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 19/1 đã hoan nghênh thỏa thuận thương mại được ký tuần trước với Trung Quốc để cải thiện đáng kể quan hệ với Bắc Kinh, cho rằng nó "tốt hơn nhiều" so với mong đợi.

Phát biểu tại Austin, Tổng thống Trump nói: "Đây là sự thành công phi thường cho toàn bộ đất nước chúng ta. Tôi cho rằng Trung Quốc sẽ dốc sức chứng minh rằng thỏa thuận được ký là sự đồng thuận tốt đẹp. Điều này lớn hơn và tốt hơn nhiều so với những gì tôi từng nghĩ sẽ đạt được."

Tổng thống Trump cũng ca ngợi một chương mới trong quan hệ với Bắc Kinh, xem đây là "mối quan hệ tốt nhất mà chúng ta từng có với Trung Quốc trong nhiều năm." Ông nhấn mạnh: "Hiện nay Trung Quốc tôn trọng chúng ta."

Thỏa thuận giai đoạn 1 đánh dấu sự đình chiến trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước sau gần 2 năm căng thẳng. Tuy nhiên với việc các mức thuế quan vẫn duy trì đối với 2/3 số lượng hàng hóa nhập khẩu trị giá 500 tỷ USD từ Trung Quốc, các nhà tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ vẫn phải thanh toán ở mức cao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên