Top 10 thương hiệu xe hơi kém tin cậy

Cập nhật: 01-11-2013 | 00:00:00
Nguyên nhân làm cho các tên tuổi lớn trong làng ôtô đánh mất lòng tin nơi khách hàng là do các hãng cắt giảm chi phí hoặc không lắng ghe ý kiến "thượng đế".

Một ngày sau khi tờ tạp chí Consumer Reports công bố danh sách các thương hiệu đáng tin cậy, thì câu hỏi ngược lại được đặt ra: "Những thương hiệu nào không đáng tin?".

Câu trả lời là Mini, một thương hiệu con của BMW. Nhưng hai cái tên tiếp theo lại đến từ Mỹ: Lincoln và Ford, cũng từng xuất hiện trong danh sách năm ngoái. Ba thương thiệu Mỹ khác là Cadillac, Dodge và Jeep. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Nissan, Hyundai và Volkswagen. Cuối cùng là Ram của Chrysler đứng ở vị trí thứ 10.

 minicountryman13.jpg Mini là thương hiệu xe kém tin cậy nhất theo xếp hạng của Consumer Reports về độ bền và Cooper Countryman mẫu xe kém nhất.

Kỹ sư thử nghiệm của Consumer Reports Jake Fisher tự hỏi, liệu có phải các nhà sản xuất châu Âu đang trở nên hà tiện hơn với những thương hiệu kém sang trọng của mình. "Những thương hiệu ít đắt tiền hơn của châu Âu ngày càng có vấn đề", Jake Fisher cho biết. Các hãng đang tìm cách tiết kiệm chi phí trên những sản phẩm này, và chính sự keo kiệt làm tổn thương độ tin cậy.

Trước những phản hồi, Mini lý giải: "Chúng tôi tiếp thu ý kiến phản ánh của khách hàng, đồng thời xem xét thông tin của Consumer Reports để tìm ra giải pháp cải thiện độ tin cậy của Mini".

Với Ford và thương hiệu hạng sang Lincoln, Fisher cho rằng hãng này dường như đang cố gắng thực hiện nhiều thay đổi cùng một lúc. Consumer Reports nói đến 31 mẫu xe của Ford trong cuộc khảo sát, chỉ có một đạt mức trên trung bình, là mẫu bán tải F-150 với động cơ 3,7 lít V6. Các mẫu xe của Ford thường có hệ thống thông tin giải trí gây bối rối, MyFord Touch với Sync, một vấn đề mà công ty đã thừa nhận và sửa chữa.

Danh sách những thương nhiệu kém tin cậy:

1. Mini

2. Lincoln

3. Ford

4. Cadillac

5. Dodge

6. Jeep

7. Nissan

8. Hyundai

9. Volkswagen

10. Ram

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên