Top 5 mẫu xe con bán chạy nhất Việt Nam năm 2012

Cập nhật: 17-01-2013 | 00:00:00

 Xe mang thương hiệu Toyota chiếm đa số trong danh sách 5 mẫu xe con có doanh số cao nhất thị trường Việt Nam năm 2012 vừa qua.

Trong danh sách 5 mẫu xe bán tốt nhất trong năm 2012 ở từng phân khúc, Toyota luôn giành những vị trí dẫn đầu với những cái tên như: Altis, Vios, Fortuner, Innova…

Thống kê dưới đây của Dân trí chỉ dựa trên thống kê doanh số sơ bộ của các mẫu xe do thành viên của Hiệp hội các sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) lắp ráp hoặc nhập khẩu và phân phối (Các đơn vị nhập khẩu chính hãng và phân phối xe thuộc các thương hiệu như Audi, BMW, Subaru, Renault, Volkswagen… không thuộc VAMA nên không có nghĩa vụ cung cấp thông tin doanh số cho VAMA thống kê).

Dưới đây là 5 mẫu xe du lịch có doanh số cao nhất trong năm 2012 vừa qua:

1. Toyota Altis: 4.579 xe

Với hai lựa chọn động cơ 1.8L và 2.0L tương ứng với các phiên bản 1.8G và 2.0V, dòng Toyota Altis trong năm 2012 chỉ có thêm duy nhất phiên nâng cấp riêng cho thị trường Việt Nam mang tên RS. Các phiên bản Toyota Altis có giá bán dao động từ 723 - 886 triệu đồng

2. Toyota Vios: 4.207 xe

Chỉ với động cơ 1.5L, nhưng Toyota cung cấp ba phiên bản của mẫu xe cỡ nhỏ này: Vios 1.5G, 1.5E và Vios Limo. Sức mạnh thương hiệu khiến Toyota vẫn duy trì “niềm tin” với người tiêu dùng Việt Nam, cho dù hãng xe Nhật Bản này nổi tiếng “tiết kiệm” trang bị tiện nghi trên xe.

  Các phiên bản của Toyota Vios có giá bán từ 520 triệu – 602 triệu đồng3. KIA Morning: 3.965 xe

Xuất hiện tại Việt Nam cách đây 5 năm dưới hình thức xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng năm 2012 được đánh giá là có thay đổi đột ngột với những mẫu Morning mới được lắp ráp tại Việt Nam (mang tên Picanto) hơn hẳn xe nhập khẩu không chính hãng. Picanto khẳng định sự lớn mạnh của một trong những mẫu xe đại diện cho làn sóng xe Hàn không những trên thế giới mà cả ở Việt Nam. KIA Picanto mới tại Việt Nam có 3 phiên bản: SX AT, SX MT và EX MT.

  Các phiên bản của KIA Morning có giá bán từ 384 - 468 triệu đồn4. Toyota Camry: 3.146 xe

Thêm một sản phẩm xe du lịch mang thương hiệu Toyota đứng trong top 5 mẫu xe du lịch bán nhiều nhất tại Việt Nam trong năm vừa qua. Vậy là với đủ hạng mục xe, từ hạng B, hạng C, đến hạng D, Toyota đã thâu tóm mọi vị trí dẫn đầu của phân khúc xe du lịch. Năm 2012, Camry có một thay đổi lớn, không chỉ về ngoại thất mà còn cả về động cơ khi từ bỏ hai bản dung tích 2.4L và 3.5L, thay vào đó là bản 2.0L, cùng một động cơ 2.5L hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Toyota cũng tỏ ra khá “tham lam” khi đưa ra một phiên bản xe Camry có giá bán dưới 1 tỷ đồng, khiến các đối thủ cùng phân khúc hạng D thêm một phen chao đảo trong nỗ lực cạnh tranh với mẫu xe này. Camry mới tại Việt Nam có 3 phiên bản: 2.0, 2.5G và 2.5Q.  Các phiên bản của xe Toyota Camry hiện có giá bán từ 982 triệu - 1,241 tỷ đồng

5. KIA Forte: 2.211 xe

KIA Forte đáng ra không thể giành được vị trí này của Chevrolet Spark; tuy nhiên, trong doanh số 2.345 chiếc của mẫu xe thương hiệu Mỹ này lại có 1.202 chiếc dưới dạng xe tải mui kín, nên nếu chỉ tính trong phân khúc xe du lịch, Spark mất vị trí này vào tay KIA Forte. Đây là một trong những mẫu xe gây rối trí cho người tiêu dùng trong việc nhận diện, do có nhiều tên gọi và chủng loại: Cerato hatchback, Koup và Forte.

  Các phiên bản của xe KIA Forte hiện có giá bán từ 544 - 624 triệu đồng

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên