Tốt nghiệp cấp II ở tuổi 60

Cập nhật: 03-08-2012 | 00:00:00

Mới đây tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã ca ngợi tinh thần ham học của nhạc công nổi tiếng Sipho Mabuse sau khi ông hoàn thành chương trình trung học cơ sở ở tuổi lục tuần.

Nhạc công Mabuse nghỉ học vào những năm 1960, nhiều năm sau đó ông đăng ký học tại một ngôi trường trung học cơ sở tọa lạc gần nhà ở thành phố Soweto, thủ phủ Johannesburg của tỉnh Gauteng, đất nước Nam Phi.

 Ông Sipho Mabuse tại trường học

Ông Mabuse tâm sự: “Tôi cần phải học để cảm thấy xứng đáng hơn với những thành công của tôi trên lĩnh vực âm nhạc”.

Theo thống kê của Liêp Hiệp Quốc (UN) thì có khoảng 12% người trưởng thành ở Nam Phi bị mù chữ. Ông Mabuse cũng nằm trong số đó. Nhạc công 60 này còn cho biết, ông sẽ tiếp tục tham gia chương trình học về Nhân chủng học.

Theo AFP dẫn lời của ông Martin Myers (quản lý nhạc của Mabuse) chia sẻ: “Bây giờ ông ấy mới thực sự có được cảm giác của một người có học vấn, ông ấy đã ước ao được trở thành sinh viên từ lâu”.

Bản thân Tổng thống Nam Phi Zuma cũng đã tuyên dương khen ngợi ông Mabuse và xem đó như là một “mốc son chói lọi” trong cuộc đời ông.

Tổng thống nói với Mabuse: “Ông chính là niềm khích lệ đối với tất cả chúng tôi bằng việc chứng minh cho chúng tôi thấy sự nghiệp học hành không bao giờ là quá trễ. Chúng tôi khâm phục sự kiên trì, tính kỷ cương và tinh thần nhiệt huyết của ông. Chính điều này đã mang lại thành công cho ông, chúc ông sẽ thành công trên bước đường tiếp theo…”.

Được biết, ông Mabuse là một trong những nhạc công có tiếng ở Nam Phi với vai trò là một tay trống điêu luyện cộng thêm tài năng thổi kèn Saxophone. Ông trở thành linh hồn của nhóm nhạc Beaters vào những năm 1970.

 Ông là một nhạc công nổi tiếng thế giới Những Album nhạc của ông đã làm rúng động thị trường âm nhạc không chỉ trong nước mà cả trên thế giới vào những năm 1980, vào thời điểm đó ước tính có đến hơn 500.000 ấn phẩm CD và VCD được bán ra.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên