Tottenham đánh bại Chelsea ở loạt luân lưu

Cập nhật: 30-09-2020 | 06:46:38

Thầy trò Jose Mourinho thắng Chelsea 5-4 ở loạt đấu súng sau khi hòa 1-1 trong cuộc so tài ở vòng bốn Cup Liên đoàn.

*Bàn thắng: Lamela 83' - Werner 19'.

Cầu thủ Tottenham vui mừng sau khi giành chiến thắng kịch tính. Ảnh: Reuters.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Mourinho sau bốn lần so tài trò cũ Frank Lampard. HLV người Bồ Đào Nha thể hiện độ già dơ khi tung chiêu tâm lý chiến trước trận đấu. Dù tuyên bố sẽ buông Cup Liên đoàn vì lịch thi đấu quá dày, Mourinho vẫn tung ra một đội hình đủ mạnh để làm nên bất ngờ.

Hậu vệ trái Sergio Reguilon ra mắt bên phía đội bóng Bắc London. Trong khi đó, Lampard cũng lần đầu trình làng ở đội hình chính bộ đôi tân binh - thủ môn Edouard Mendy và hậu vệ trái Ben Chilwell. Sự góp mặt của những cầu thủ thường xuyên đá chính như Timo Werner, Mason Mount hay bộ đôi trung vệ Kurt Zouma, Fikayo Tomori thể hiện khao khát chiến thắng của đội khách.

Chelsea chiếm sự chủ động từ những phút đầu nhưng vấp phải lối đá phòng ngự chắc chắn của Tottenham. Mount đe dọa khung thành của Hugo Lloris bằng một cú vô-lê chệch khung thành. Không lâu sau, pha đỡ bóng hụt của Japhet Tanganga trở thành đường kiến tạo để Callum Hudson-Odoi dứt điểm, nhưng cú đá trúng vị trí của Lloris.

Tuy nhiên, thế cân bằng của trận đấu bất ngờ bị phá vỡ sau pha để mất bóng ở giữa sân của Reguilon. Cesar Azpilicueta băng xuống cánh phải trước khi căng ngang cho Werner xoay người dứt điểm quyết đoán, hạ gục Lloris. Đây là bàn đầu tiên của tiền đạo người Đức cho Chelsea trong một trận đấu chính thức. Tính từ mùa trước đến nay, chỉ Robert Lewandowski (56 bàn), Ciro Immobile (40) và Cristiano Ronaldo (40) ghi bàn nhiều hơn Werner trong năm giải hàng đầu châu Âu.

Không lâu sau, Totteham có cơ hội đầu tiên. Gedson Fernandes đẩy bóng qua Zouma trong tình huống trung vệ Chelsea lỡ trớn khi băng ra. Nhưng khi Fernandes chuẩn bị sút, Zouma đã xoạc bóng chính xác từ phía sau rồi cản tiếp pha đá bồi của tiền vệ Tottenham. Trong một pha lên bóng ở cánh phải, Erik Lamela vượt qua Jorginho rồi dứt điểm từ góc hẹp nhưng bị Mendy dùng chân cản phá.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên