Tottenham lại rơi chiến thắng

Cập nhật: 14-01-2021 | 06:38:17

Mở tỷ số giữa hiệp một, nhưng thầy trò Mourinho bị Fulham cầm hòa 1-1 ở trận đá bù vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 13/1.

Bàn thắng: Kane 25' - Cavaleiro 74'.

 

Cavaleiro (áo vàng) đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Fulham. Ảnh: Reuters.

Trận hòa Fulham không phải lần đầu tiên Tottenham rơi vào cảnh "cầm vàng lại để vàng rơi". Họ từng như vậy, trước Crystal Palace và Wolves, buộc Jose Mourinho phải giảm áp lực lên học trò bằng cách hướng mũi dùi về Ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Ông bảo, "Gà trống" như thể đang bị trừng phạt, sau khi các trận đấu liên tục bị hoãn.

Sự trừng phạt mà Mourinho nhắc tới, tối 13/1, hiện hình trong cú bật nhảy của Ivan Cavaleiro. Dù cao 1m75, chân sút người Bồ Đào Nha thắng không chiến Eric Dier, trung vệ có chiều cao 1m88. Bóng bay sát cột xa, khiến Hugo Lloris không thể chạm tay vào.

Mourinho lộ sự bực tức ngoài đường biên. Với chỉ một điểm, Tottenham tụt xuống thứ sáu bởi Man City đã vượt lên trên nhờ trận thắng Brighton. "Gà trống" đã chơi bằng trận với nhóm dẫn đầu, nhưng giờ kém đội đầu bảng Man Utd sáu điểm. Họ chỉ thắng một trong sáu vòng Ngoại hạng Anh gần nhất. Nếu không để Crystal Palace, Wolves và Fulham gỡ hòa trong chuỗi trận này, Tottenham vẫn chễm chệ ngôi đầu với cùng 36 điểm như "Quỷ đỏ".

Nhìn từ thống kê sau trận, một điểm là kết quả hợp lý với Tottenham. Những thông số quan trọng, như tỷ lệ cầm bóng, số lần dứt điểm, tỷ lệ chuyền chính xác, hay số lần hưởng phạt góc, họ không nhỉnh hơn Fulham. Sự vùng lên muộn mằn vào cuối trận chỉ giúp đội chủ nhà tạo ra tình huống không công nhận bàn thắng của Sergio Reguilon. Hậu vệ trái người Tây Ban Nha sút tung lưới Fulham, nhưng người đưa bóng cho anh - Son Heung-min đã việt vị.

Son có lẽ là cầu thủ tiếc nuối nhất trận hòa này. Dù sút nhiều nhất, trong đó có pha đưa bóng tìm tới cột dọc khung thành Fulham, ba phút trước khi đội khách gỡ hòa, Son đang chững lại. Từ sau trận thua Liverpool hôm 16/12, anh chỉ ghi một bàn ở Ngoại hạng Anh. Kết nối giữa anh và Harry Kane không đảm bảo, bất chấp thực tế là chân sút người Hàn Quốc chiếm 40% số bàn thắng của Tottenham - cao bậc nhất giải đấu.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên