Tour du lịch dịp 8-3 “hút hàng”

Cập nhật: 07-03-2010 | 00:00:00

 

Dư âm của Tết Canh Dần 2010 vẫn chưa dứt thì ngày lễ 8-3 lại tới. Nhân dịp này, nhiều công ty, đấng mày râu chọn cách thể hiện tình cảm với chị em phụ nữ bằng việc mua tour đi du lịch khiến thị trường này sôi động hẳn lên.

 

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay rơi đúng vào thứ 2 đầu tuần, thế nên nhiều công ty, doanh nghiệp, đấng mày râu đã tổ chức ngày lễ cho chị em ngay từ những ngày cuối tuần này.

 

Anh Thắng, đại diện công đoàn của Công ty TNHH Đức Minh cho biết: “Chúng tôi đã thiết kế một chương trình “ăn chơi nhảy múa” cho toàn thể chị em trong công ty từ tối thứ 7 trên bãi biển Cửa Lò. Mùa này đi biển có vẻ hơi khác người nhưng gió biển se lạnh hứa hẹn tạo cho chị em cảm giác khó quên bên lửa trại”.

Để được đi du lịch trên sông Hồng tận hưởng những món ăn đặc sản phải đặt trước cả tháng.

 

Theo một số cánh mày râu, quà tặng cho “một nửa thương yêu” của họ thời nay không chỉ là hoa và vật chất. Nhiều người đã chọn cách mua tour đi du lịch trong 2 ngày cuối tuần bên người yêu, người bạn đời của mình.

 

“Gia đình chúng tôi có truyền thống 3 thế hệ cùng sống trong một mái nhà, nên mấy ngày tết vừa qua, vợ tôi chỉ loanh quanh lo cơm nước và tiếp khách đã hết thời gian. Vì thế, 8-3 năm nay là dịp để tôi cảm ơn vợ. Tôi đã mua tour cho 2 vợ chồng đi Sapa trong 2 ngày nghỉ cuối tuần và quả thật là vợ tôi rất vui vì sang kiến này”, anh Khoa, nhân viên một công ty bảo hiểm tại Hà Nội chia sẻ.

 

Du lịch trên sông Hồng và ghé thăm các ngôi chùa ven sông để cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc là một trong những cách “tận hưởng” dịp lễ 8-3 của nhiều chị em phụ nữ.

 

Ông Lê Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Đầu tư và Phát triển du lịch sông Hồng cho biết: “Chỉ tính từ đầu xuân Canh Dần đến nay, chúng tôi đã đón và phục vụ trung bình 300 lượt khách/ngày. Do số lượng khách đăng ký quá đông, mà số lượng tàu lại có hạn không đủ sức phục vụ nên du khách muốn đi du lịch sông Hồng dịp này phải đăng ký trước hàng tháng”.

 

Trong những ngày qua, nước trên sông Hồng luôn ở mức thấp, ảnh hưởng lớn đến giao thông đường thuỷ. Để phục vụ khách du xuân năm 2010 và hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, các đơn vị khai thác du lịch trên sông Hồng đã đầu tư trang thiết bị, nạo vét luồng lạch, cũng như đưa vào sử dụng các loại tàu du lịch có mớn nước không sâu nhằm khắc phục tình trạng cạn kiệt của mực nước sông Hồng.

 

Theo ước đoán của các công ty lữ hành, nhu cầu đi du lịch ngắn ngày trong dịp lễ 8-3 năm nay của người dân Thủ đô tăng từ 70 - 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thực tế, khả năng đáp ứng của các công ty này đối với lượng khách hàng dồi dào chỉ khoảng 50%.

 

Ông Hoàng Tuấn Tú, Trưởng phòng nội địa của Vietravel Hà Nội cho hay: “Các tour du lịch ngắn ngày dịp 8/3 của công ty khóa sổ từ giữa tháng 2. Công ty đã đón hơn 1.000 lượt khách đi tham quan các tour du lịch chùa Hương, Yên Tử, Lạng Sơn, Sapa, Bái Đính - Tràng An”.

 

Giới lữ hành thừa nhận, nhu cầu đi du lịch kết hợp lễ hội của người dân tăng cao khiến họ “trở tay” không kịp. Những tour du lịch ngắn ngày hiện tại bị  khóa sổ sớm không phải do khách sạn hết chỗ mà vướng ở khâu xe vận chuyển, bởi một số lượng khá lớn khách nước ngoài vào Việt Nam dịp đầu năm mới đã “choán chỗ” nhu cầu du lịch của chính dân bản địa.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên