Toyota bắt đầu triệu hồi Land Cruiser Prado và Hiace tại Việt Nam

Cập nhật: 01-12-2013 | 00:00:00
Sau khi báo cáo và nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota Việt Nam chính thức thực hiện chương trình triệu hồi sửa chữa hai mẫu Land Cruiser Prado và Hiace.

Theo thông báo nhận được từ tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) vào đầu tháng 11, tại thị trường Việt Nam có tổng số 126 xe nằm trong diện triệu hồi lần này, bao gồm: 61 xe Hiace và 65 xe Land Cruiser Prado được TMV nhập khẩu từ Nhật Bản, cụ thể như sau:

Loại xe

Kiểu loại

Số lượng xe

Thời gian sản xuất

Hiace (máy xăng)

TRH223L-LEMDK

61

Từ 24/5/2013

đến 23/10/2013

Land Cruiser Prado

TRJ150L-GKPEK

65

Tổng số

 

126

  

Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp trên 126 xe Land Cruiser Prado và Hiace do TMV nhập khẩu và phân phối tại tất cả các Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 3-12-2013.

Công việc kiểm tra và thay thế lò xo xu pháp sẽ mất khoảng 5 tiếng cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam cũng cho biết thời gian thực tế sẽ phụ thuộc vào lịch làm việc của từng đại lý và lưu ý với các khách hàng nên liên hệ với các đại lý bán xe để có những thông tin cụ thể.

Ngoài ra, TMV cũng nhấn mạnh việc sẽ chỉ thực hiện chiến dịch triệu hồi này với những sản phẩm do chính Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối, các mẫu xe trong diện thu hồi của tập đoàn Toyota nhưng không do TMV phân phối sẽ không được hưởng những chế độ trong thông báo này.Land Cruiser Prado 2013  Land Cruiser Prado 2013

Chiến dịch triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để kiểm tra và thay thế lò xo xu páp trên 4 dòng xe (Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace) được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 24-5-2013 đến ngày 23-10-2013.

Theo như thông báo của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu-páp trong động cơ có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt của lò xo. Hiện tượng này có thể dẫn tới các vết nứt, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Và lò xo xu-páp bị gẫy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên