Toyota giữ vững ngôi đầu thị trường xe hơi thế giới

Cập nhật: 30-10-2013 | 00:00:00
Doanh số bán hàng toàn cầu của hãng chế tạo xe hơi Nhật Bản Toyota trong chín tháng đầu năm nay đạt 7,41 triệu chiếc, tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ 2012 và vượt qua đối thủ General Motors (GM) của Mỹ để tiếp tục dẫn đầu thế giới về thị phần xe hơi.

  Toyota Land Cruiser 2014

Trong ba quý đầu năm nay, hãng GM có trụ sở đóng tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ có doanh số bán xe toàn cầu là 7,25 triệu chiếc, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, hãng xe hơi Volkswagen của Đức bán được hơn 7 triệu chiếc trong cùng thời gian này, tăng 5% so với cùng kỳ 2012 và xếp ở vị trí số 3 trên thị trường xe hơi thế giới.

Phát biểu ngày 28/10, đại diện Toyota cho biết riêng trong quý 3/2013, hãng đã bán được khoảng 2,5 triệu xe hơi, xe tải và xe khách, chủ yếu là từ thị trường ngoài Nhật Bản.

Tăng trưởng doanh số bán hàng của hãng chủ yếu đến từ thị trường Mỹ, nơi mà một số nhãn hiệu của hãng như Camry, Corrolla, Tundra đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, doanh số của GM và Volkswagen của Đức đều đang tăng trưởng, trái ngược với xu hướng sụt giảm của Toyota do tâm lý tẩy chay hàng Nhật bùng phát vào cuối năm 2012 liên quan tới những tranh cãi về chủ quyền đối với quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

GM liên tục dẫn đầu thế giới về doanh số bán xe hơi trong vòng 7 thập kỷ qua trước khi phải nhường ngôi vị này cho Toyota vào năm 2008.

Năm 2011, GM lại quay lại vị trí dẫn đầu khi các nhà máy chế tạo ôtô của Toyota bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần ở miền Bắc Nhật Bản trong việc sản xuất, cung cấp các linh kiện xe hơi.

Năm 2012 và dự đoán cả năm 2013, Toyota sẽ lại dẫn trước GM và cạnh tranh giữa hai hãng chế tạo xe hơi khổng lồ thế giới sẽ còn tiếp tục khốc liệt.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên