TOYOTA MEKONG CUP 2014, CLB HOANG ANH ATTAPEU: Chờ bất ngờ từ đội bóng của bầu Đức

Cập nhật: 24-10-2014 | 10:15:18

Là đội bóng có tuổi đời non trẻ trong số 4 nhà vô địch dự Toyota Mekong Cup 2014, nhưng Hoang Anh Attapeu (HAA) đến từ Lào không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

HAA được thành lập vào cuối năm 2012 tại tỉnh Attapeu bởi Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Attapeu là địa bàn trọng điểm mà Hoàng Anh Gia Lai đầu tư các hoạt động kinh tế chủ yếu là trồng cao su, khai thác khoáng sản, thủy điện, bất động sản và đặc biệt là xây dựng sân bay. Vì thế, việc bầu Đức đầu tư mua lại đội bóng của tỉnh Attapeu thuộc khu vực Đông Nam của Lào này là hoàn toàn dễ hiểu - nhằm khuếch trương thương hiệu của Tập đoàn Hoàng Anh tại xứ sở Triệu Voi.

CLB Hoang Anh Attapeu tại giải Ngoại hạng Lào 2014

Đội HAA ban đầu được dẫn dắt bởi HLV trưởng Huỳnh Văn Ảnh (cựu thuyền trưởng của CLB Hoàng Anh Gia Lai - HAGL tại V-League), sử dụng lực lượng chính là cầu thủ bản địa, trên cơ sở tăng cường từ 3 -5 cầu thủ từ HAGL sang. Ngay trong mùa đầu tiên tham gia giải VĐQG Lào, CLB HAA đã giành ngôi Á quân chung cuộc, chỉ đứng sau nhà vô địch là CLB SHB Champasak của bầu Đỗ Quang Hiển (ông chủ đội Hà Nội T&T).

Tuy nhiên, sang mùa giải 2014, dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Tôn Lợi, HAA đã gây tiếng vang khi giành cúp vô địch giải Ngoại hạng Lào (Lao Primier League) được lần đầu tiên tổ chức thay thế cho giải VĐQG trước đây. Chuỗi thành tích của HAA lại Giải Ngoại hạng Lào hết sức ấn tượng với 13 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ có 2 trận thua (giải chỉ có 10 đội với 18 lượt đấu). Đặc biệt, ngoài 2 trận thua với tỉ số đậm 0-4 và 0-5 trước duy nhất 1 đội là Lao Toyota (xếp á quân chung cuộc), còn lại HAA chỉ thắng và hòa, trong đó có chiến thắng 3-0 trước kỳ phùng địch thủ SHB Champasak 3-0, sau đó hòa 3-3 trước đối thủ này ở vòng đấu cuối để giành ngôi vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử.

Theo danh sách đăng ký với BTC giải Toyota Mekong Cup 2014, HAA dự giải với 18 cầu thủ, trong đó có 4 tuyển thủ quốc gia Lào. Như vậy, so với danh sách tham dự giải Ngoại hạng Lào 2014, HAA không có sự phục vụ của 3 “ngoại binh” là Đặng Văn Lâm (thủ môn), tiền vệ Kiều Thanh Liêm và tiền vệ Võ Út Cường. Đây cũng là đội bóng duy nhất tại Toyota Mekong Cup 2014 không sử dụng ngoại binh. Nhưng không vì lẽ đó mà có thể đánh giá thấp HAA - đội bóng được đánh giá giàu sức trẻ (tuổi bình quân là 23,5), có tinh thần thi đấu lăn xả và rất quyết tâm thể hiện mình trong lần đầu tham dự một giải quốc tế chính thức.

Tại Toyota Mekong Cup 2014, HAA sẽ gặp đội vô địch của Myanmar là CLB Ayeyawady United FC vào chiều ngày 31-10 tới. Đây sẽ là thử thách đầy khó khăn cho cả 2 và đội thắng sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết vào ngày 2-11 tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên