Toyota rớt hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu

Cập nhật: 21-09-2010 | 00:00:00

Dẫn đầu trong nhóm xe hơi nhưng Toyota đã tụt từ vị trí thứ 8 xuống vị trí thứ 11 của bảng xếp hạng năm nay.

 

Bất chấp ''cơn lốc" triệu hồi dẫn đến những vấn đề phiền muộn liên quan tới an toàn của chiếc xe, song thương hiệu xe hơi Nhật Bản - Toyota vẫn dẫn đầu trong nhóm thương hiệu xe hơi tốt nhất toàn cầu. Tiếp theo sau là hai thương hiệu đến từ nước Đức là Mercedes-Benz và BMW ở thứ hạng 12 và 15. Giá trị thương hiệu của Toyota vào khoảng 26 tỷ USD. Trong khi Mercedes là 25 tỷ USD.

 Cuộc khủng hoảng triệu hồi đã đẩy thương hiệu Toyota xuống vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu.

Cũng trong bảng xếp hạng top 100 thương hiệu mạnh toàn cầu, hãng xe Ford của Mỹ đứng ở vị trí thứ 50, Volkswagen ở vị trí 53, vị trí 63 là thương hiệu Audi, hãng xe Hàn Quốc Huyndai đứng ở vị trí 65 trong bảng xếp hạng.

 

Interbrand, đơn vị thực hiện cuộc khảo sát 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu sử dụng một số tiêu chuẩn để đánh giá các thương hiệu trong đó có các yếu tố liên quan đến lợi nhuận và tính minh bạch về thông tin của thương hiệu.

 

Khái niệm "toàn cầu" được Interbrand sử dụng khảo sát là kết quả đánh giá ở ít nhất ba châu lục, những thị trường đóng góp ít nhất 30% tổng lợi nhuận.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên