Toyota sắp ra mắt 8 mẫu xe nhỏ, rẻ

Cập nhật: 29-05-2012 | 00:00:00

Toyota sẽ phát triển 8 mẫu xe nhỏ cho các thị trường mới nổi nhằm cạnh tranh với các đối thủ cũng như giảm sự phụ thuộc vào các thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật.

Ngày 25-5, Toyota cho biết sẽ giới thiệu 8 mẫu xe nhỏ được làm riêng cho các thị trường mới nổi cho đến năm 2015 trong một cố gắng để bắt kịp các đối thủ như VW và GM cũng như giảm sự phụ thuộc vào các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

 Toyota-Etios - Xe nhỏ giá rẻ mang thương hiệu Toyota.  Phát biểu với báo giới tại Tokyo, Phó Chủ tịch điều hành của Toyota Yukitoshi Funo cho hay: “Tôi cho rằng sẽ là sai lầm lớn nếu cho rằng xe giá rẻ trở thành các sản phẩm hút khách tại các nước đang nổi,” ám chỉ đến các xe compact có giá bán tương đương với mức giá của mẫu Etios mà Toyota bán ở thị trường Ấn Độ.

Ngoài mẫu Etios được giới thiệu tại Ấn Độ cuối năm 2010, Toyota dự kiến tung ra 7 mẫu xe nhỏ nữa nhằm đạt mục tiêu doanh số kết hợp hàng năm hơn 1 triệu chiếc tại 100 quốc gia trong khoảng thời gian đó.

Những chiếc xe sắp ra mắt sẽ có giá khoảng 12.000 USD hoặc cao hơn và được sản xuất tại địa phương như Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc. Toyota còn cho biết rằng hãng muốn sản xuất 100% linh kiện của xe ở địa phương để giảm giá thành – một động thái mà có thể sẽ đòi hỏi một bộ phận nghiên cứu và phát triển mạnh hơn tại các thị trường đó.

Tổng doanh số xe bán ra của Toyota tại các nền kinh tế đang nổi đạt gần 3,2 triệu chiếc trong năm 2011, chiếm 45% doanh số xe toàn cầu của hãng và hãng xe của Nhật đang đặt mục tiêu thúc đẩy doanh số cao hơn nữa tại các thị trường đang nổi.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên