Toyota sắp sản xuất bản sao của Suzuki Ertiga

Cập nhật: 20-02-2020 | 08:54:26

Một bản sao chép thiết kế của Ertiga gắn logo Toyota sẽ xuất hiện trước tháng 8/2021, hướng đến phân khúc MPV giá rẻ. 

Ngoài thị trường Ấn Độ, bản sao chép thiết kế (Rebadge) từ Suzuki Ertiga gắn logo Toyota sẽ được bán tại các quốc gia ở châu Phi. Đây là kế hoạch được Toyota hướng đến trong thời gian tới dựa trên mối quan hệ hợp tác của hãng xe này và Suzuki bắt đầu từ 2017, theo The Economist Times

Maruti Ertiga tại Ấn Độ. Ảnh: CarDekho

Maruti Ertiga tại Ấn Độ. Ảnh: CarDekho

Mẫu xe mới dự kiến ra mắt Ấn Độ trước tháng 8/2021, lắp ráp nội địa. Ertiga hiện được sản xuất tại hai nhà máy, một bởi Suzuki Indomobil Motor ở Indonesia và một bởi liên doanh Maruti Suzuki ở Ấn Độ.

Sở dĩ Toyota muốn có một phiên bản MPV dựa trên nền tảng Suzuki Ertiga vì trong thời gian tới, hãng và đối tác tại Ấn Độ, Toyota Kirloskar Motor khai tử nhiều mẫu xe giá rẻ. Những Toyota Etios Liva (hatchback), Toyota Etios Cross (crossover) và Toyota Platinum Etios (sedan) sẽ không còn được sản xuất từ tháng 3/2020. Việc bổ sung một sản phẩm mới với chi phí đầu tư thấp có thể giúp Toyota không đánh mất thị phần tại quốc gia này.

Ngoài bản sao sản xuất từ Eritga, Toyota sẽ có thêm một bản Rebadge từ Suzuki Vitara Brezza. Hiện Suzuki và liên doanh Suzuki Maruti tại Ấn Độ chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về kế hoạch hợp tác với Toyota.

Suzuki Ertiga phiên bản hiện thời thuộc thế hệ thứ hai, ra mắt lần đầu hồi tháng 4/2018 tại Indonesia. Mẫu MPV này có mặt ở nhiều thị trường khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam.

Tại Việt Nam, Ertiga giá 499-555 triệu đồng, cạnh tranh các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza. Phiên bản SUV của Ertiga sở hữu ngoại hình thể thao với tên gọi Suzuki XL7 vừa ra mắt Indonesia hôm 16/2, giá từ 15.900 USD. Mẫu xe này cũng có kế hoạch về Việt Nam trong 2020.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên