Ông Bill Fay, người đứng đầu chi nhánh tại Mỹ của Toyota, cho biết Toyota sẽ sản xuất phiên bản mới của mẫu xe Camry với khả năng chống va chạm cao hơn để có thể vượt qua đợt kiểm tra mới của Viện Đảm bảo An toàn Cao tốc Mỹ. Xe Camry của Toyota bày bán tại Chicago, Illinois (Mỹ)
Tuy vậy, không rõ liệu Toyota có thay đổi phong cách của Camry hay không, mà các ý kiến chỉ trích cho rằng khá "nhạt nhẽo."
Ông Fay ngụ ý rằng nếu có bất kỳ sự thay đổi phong cách nào thì cũng chỉ ở mức tối thiểu.
Trong tháng 11/2013, doanh số bán mẫu xe Camry tăng 1,3% lên gần 379.000 chiếc. Trong khi đó, doanh số bán mẫu xe Honda Accord cũng tăng 11% lên hơn 324.000 chiếc.
Các nhà phân tích trong ngành cho rằng mức tăng trưởng chậm lại và các kho trữ hàng gia tăng gây sức ép đối với các nhà sản xuất ôtô phải tăng cường giảm giá bán.
Ông Fay cho biết ông hy vọng một sự cạnh tranh về giá sẽ không tác động lớn tới phần lớn nhất của thị trường Mỹ.
Theo ông, Fay, lãi suất và lòng tin của người tiêu dùng là những thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp ôtô sẽ phải đối mặt trong năm 2014.
Giống như các doanh nghiệp khác, Toyota đang chờ xem liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, Ngân hàng trung ương nước này) sẽ thu hồi gói kích cầu khiến lãi suất giảm xuống hay không.
Lòng tin của người tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế tích cực là những yếu tố cần thiết để duy trì sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô.
Theo ông Fay, nếu lòng tin tiêu dùng tích cực thì sẽ bù đắp rất nhiều những khó khăn khác của nền kinh tế.
Theo Dân trí