Cụ thể, sản lượng trên toàn cầu của Toyota trong 11 tháng đã tăng 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 9.337.668 chiếc, trong đó bao gồm cả sản lượng của các chi nhánh của Toyota là Daihatsu và Hino, là những thương hiệu xe có nhu cầu tăng cao ở thị trường Trung Quốc, châu Âu và Mỹ.
Chỉ tính riêng trong tháng 11, sản lượng toàn cầu của Toyota đã tăng 13,3%, đạt 889.242 chiếc và đây là tháng thứ ba liên tiếp, sản lượng của hãng đạt mức tăng trưởng hai con số.
Do nhu cầu về xe hơi dự kiến tăng cao trong tháng 12 trước khi Nhật Bản áp đặt mức thuế mới đối với ôtô từ tháng 4/2014 nên sản lượng trong cả năm của Toyota có thể đạt 10 triệu chiếc.
Nếu sản lượng của hãng trong tháng 12 đạt gần bằng mức của cùng kỳ năm ngoái, thì con số xe sản xuất trong cả năm của Toyota dự kiến đạt mức 9.993.000 chiếc.
Trong khi đó, doanh số xe bán ra trong 11 tháng qua của Toyota trên toàn thế giới đã tăng 1,8%, đạt 9.093.000 chiếc.
Hồi tháng Tám vừa qua, hãng xe của Nhật Bản đã công bố kế hoạch sản xuất 10,12 triệu chiếc xe và bán 9,96 triệu chiếc trong năm 2013.
Toyota đã quyết định không nâng các mục tiêu sản lượng và doanh số kể từ khi hãng này chịu mức thua lỗ nặng nề sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu tiếp sau sự sụp đổ của ngân hàng đầu tư Mỹ Lehman Brothers Holdings Inc. hồi tháng 9/2008.
Trong khi đó, hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức có ý định sẽ giành vị thế số một thế giới trong ngành công nghiệp ôtô.
Trong năm 2012, hãng xe Đức này đạt mức doanh số xe bán ra tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 9,07 triệu chiếc.
Theo Dân trí