Toyota tạm ngừng sản xuất xe tại Pháp và Anh

Cập nhật: 27-03-2010 | 00:00:00

Ngày 26 - 3, Toyota thông báo tạm ngừng dây chuyền sản xuất ô tô tại các nhà máy của hãng ở Pháp và Anh tổng cộng chín ngày trong bối cảnh doanh số bán xe đang sụt giảm sau các cuộc triệu hồi xe vì vấn đề an toàn thời gian gần đây.

 

Theo nữ phát ngôn của hãng Toyota, Ririko Takeuchi, nhà sản xuất ô tô số một thế giới sẽ ngừng hoạt động của nhà máy tại Pháp trong bốn ngày, bắt đầu từ ngày 6 - 4. Còn ở Anh, Toyota tạm ngừng hoạt động của hai nhà máy trong năm ngày vào tháng năm tới.

 

"Ở Pháp, chúng tôi đang tính toán lại năng suất bởi sự tác động của các cuộc thu hồi xe" - bà Takeuchi cho biết, còn sự tạm dừng hoạt động các nhà máy ở Anh nằm trong kế hoạch trước đó, một phần bởi doanh số bán xe Toyota ở thị trường châu Âu khá chậm.

 

Tính tới nay, số lượng xe Toyota triệu hồi vì vấn đề an toàn trên toàn cầu lên tới gần 8,5 triệu chiếc.

 

Doanh số bán xe Toyota trong tháng hai tại 27 quốc gia thuộc liên minh châu Âu giảm tới 20% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng doanh số tính chung toàn châu Âu tăng 3%.

 

Còn tại Mỹ, doanh số tháng hai của Toyota giảm 9%. Hãng đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại nằm thu hút các khách hàng trở lại các showroom.

 

Nhằm đối phó với các vấn đề ngày càng chất đống từ các cuộc thu hồi xe, Toyota thành lập ban quản lý chất lượng mới làm việc thường xuyên và trực tiếp với chủ tịch hãng, Akio Toyoda. Cuộc họp đầu tiên sẽ diễn ra trong tuần sau tại Nhật Bản.

(THEO TIỀN PHONG)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên