Toyota thu hồi thêm 50.000 xe

Cập nhật: 30-04-2010 | 00:00:00

Ngày 29-4, New York Times cho biết hãng xe hơi Nhật Bản Toyota tuyên bố thu hồi thêm 50.000 xe thuộc dòng xe thể thao Sequoia mẫu 2003 tại khu vực Bắc Mỹ vì lý do có trục trặc trong hệ thống điều khiển ổn định.

 

Tuy nhiên, hãng tuyên bố họ chỉ nâng cấp hệ thống này cho khách hàng và đến giờ chưa có tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến nhãn hiệu Sequoia.

 

Hiện giờ cuộc điều tra của Ủy ban quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông Mỹ với Toyota vẫn đang được tiến hành. Theo AFP, tính tổng cộng Toyota đã phải thu hồi hơn 9 triệu xe trên toàn cầu kể từ tháng 11-2009. Ngày 18-4, hãng này đồng ý trả khoản phạt 16,4 triệu USD theo yêu cầu của Bộ Giao thông Mỹ.

 

Hệ thống điều khiển ổn định trong xe có mục đích kiểm soát các bánh trước và sau khi xe đi vào góc cua. Toyota cho biết với một số chiếc Sequoia, hệ thống này có thể kích hoạt dù xe đang ở tốc độ chậm và ngăn không cho tài xế tăng tốc nhanh như ý muốn.

 

Các xe Sequoia bị thu hồi được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Princeton, bang Indiana (Mỹ) trong giai đoạn từ tháng 4-2002 đến tháng 4-2003.

 

THEO TUỔI TRẺ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên