Toyota “trượt dài” trong bảng xếp hạng của Forbes

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

Rơi vào cuộc khủng hoảng thu hồi và kiện tụng về các trường hợp tử vong liên quan đến xe của công ty, Toyota đã trượt từ vị trí thứ 3 xuống 360 trong bảng xếp hạng các công ty hàng đầu thế giới năm nay do tạp chí Forbes tổng hợp.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã bị tụt hạng nghiêm trọng, giờ đây nằm cách xa các đối thủ như Ford, Honda, và Hyundai. Danh sách này được Forbes công bố hàng năm, xếp hạng 2.000 công ty có hoạt động tốt nhất thế giới dựa trên doanh số, lợi nhuận, giá trị tài sản và giá trị thị trường.

 

Năm 2008, Toyota đã vượt GM về doanh số và trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đứng thứ 3 trong danh sách của Forbes, còn cách đây 5 năm là vị trí thứ 10.

 

Tính đến nay, Toyota đã phải thu hồi khoảng 10 triệu xe trên toàn thế giới do các vấn đề chân phanh và chân ga. Hiện đã có 58 trường hợp tử vong bị nghi có liên quan đến xe của tập đoàn.

 

Cơ quan xếp hạng Moody hôm 22-4 cũng đã đánh tụt hạng Toyota vì chưa rõ liệu vấn đề chất lượng sản phẩm có gây tác động xấu đến doanh số sau các vụ thu hồi xe số lượng lớn không.

 

Tập đoàn ô tô Đức Daimler năm nay đứng thứ 388 trong danh sách của Forbes, còn Volkswagen không có tên trong danh sách do tính phức tạp của thương vụ sáng nhập với Porsche năm 2009.

 

Các nhà sản xuất ô tô Mỹ GM và Chrysler, hiện đang trong quá trình hồi phục sau khi thoát khỏi tình trạng bảo hộ phá sản, không có tên trong danh sách năm nay.

 

Ford đứng thứ 58, Honda Motor thứ 86, và Hyundai đứng thứ 188.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên