TP.Daejeon (Hàn Quốc): Tổ chức hội thảo giới thiệu quảng bá du lịch y tế tại Bình Dương

Cập nhật: 08-10-2019 | 20:51:11

(BDO) Chiều tối 8-10, TP.Daejeon (Hàn Quốc) đã tổ chức hội thảo giới thiệu quảng bá du lịch y tế 2019 tại Bình Dương. Tham dự có bà Yoo Eun Yong, Trưởng ban Chính sách y tế TP.Daejeon cùng đại diện một số bệnh viện (BV) ở TP.Daejeon; lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị y tế, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bà Yoo Eun Yong (phải) trao thư bổ nhiệm Đại sứ quảng bá du lịch y tế TP.Daejeon cho bà Lê Nguyễn Thanh Thảo 

TP.Daejeon và tỉnh Bình Dương là 2 địa phương kết nghĩa, đã có nhiều hoạt động giao lưu hợp tác trong thời gian qua. TP.Daejeon hiện có hơn 2.000 cơ sở y tế, trong đó có 9 BV đa khoa lớn với khoảng 9.000 nhân viên y tế. Các cơ sở y tế này cung cấp nhiều dịch vụ y tế đa dạng, bao gồm điều trị chuyên ngành trong lĩnh vực như ung thư, chỉnh hình, nhãn khoa, y học cổ truyền cũng như các dịch vụ chẩn đoán và thẩm mỹ. Các cơ sở  y tế tại TP.Daejeon được trang nói thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại. Các chi phí điều trị tại các cơ sở này chỉ bằng 70-80% chi phí điều trị tại TP.Seoul... Tại hội thảo, đại diện các BV phía TP.Daejeon và tỉnh Bình Dương đã cùng nhau trao đổi, tìm hiểu về nhu cầu hợp tác y tế. TP.Daejeon cũng đã giới thiệu, quảng bá du lịch y tế của thành phố, giới thiệu về quy trình điều trị chuyên môn của các cơ sở y tế và trao đổi về y khoa, thương mại để hình thành đối tác trong thời gian tới. Phía TP.Daejeon cũng đã trao thư bổ nhiệm Đại sứ quảng bá du lịch y tế cho bà Lê Nguyễn Thanh Thảo, Phó phòng Hợp tác quốc tế, Sở Ngoại vụ.

 Trước đó, đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế, tham quan BV Đa khoa tỉnh và BV Colombia để tìm hiểu về định hướng phát triển của ngành y tế, tìm cơ hội hợp tác với các bệnh viện trên.

                                      HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Daejeon

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên