TP.Dĩ An: Kiểm tra giá bán điện sinh hoạt tại 117 hộ kinh doanh nhà trọ

Cập nhật: 01-12-2020 | 08:50:29

UBND TP.Dĩ An vừa có báo cáo kết quả triển khai kế hoạch kiểm tra giá bán điện sinh hoạt năm 2020 tại các địa điểm cho thuê nhà trọ để ở trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong năm 2020, ngành chức năng của thành phố đã tổ chức kiểm tra được 117 hộ kinh doanh nhà trọ trên địa bàn 7 phường.

Qua kiểm tra cho thấy, đa số các hộ cho thuê nhà trọ đều thực hiện giá bán lẻ điện đúng quy định. Đối với các hộ thu sai quy định, do mức sai lệch thấp nên đoàn kiểm tra chủ yếu nhắc nhở các chủ nhà trọ điều chỉnh theo đúng quy định; đối với các hộ kinh doanh nhà trọ mới hình thành, đoàn kiểm tra nhắc nhở các hộ cam kết thu đúng giá bán điện đối với người ở theo quy định.

Trong năm 2021, UBND TP.Dĩ An sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND các phường và đoàn kiểm tra giá bán điện nhà trọ của địa phương tăng cường kiểm tra việc chấp hành giá điện của các hộ kinh doanh nhà trọ, kiên quyết xử lý các hộ cố tình không thu đúng giá điện theo quy định. UBND thành phố đề nghị các ngành chức năng tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các chủ nhà trọ quy định về thực hiện giá bán điện; yêu cầu các chủ nhà trọ niêm yết công khai các quy định hướng dẫn về thực hiện giá bán điện, phải có cam kết chấp hành nghiêm về quy định giá bán điện về đo lường với công tơ điện và đồng hồ nước lạnh tại các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn thành phố. ..

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên