TP.Dĩ An: Kinh tế chuyển động tích cực

Cập nhật: 01-10-2020 | 08:16:14

 Từ đầu năm đến nay, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song các chỉ tiêu phát triển kinh tế của TP.Dĩ An cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Đây là động lực giúp địa phương giữ vững mục tiêu tăng trưởng, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế cả năm 2020.

 

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình

Sau hơn nửa chặng đường thực hiện chủ đề công tác năm 2020, đến nay cơ cấu kinh tế của TP.Dĩ An duy trì theo định hướng phát triển của địa phương. Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại được thành phố xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để xây dựng TP.Dĩ An xứng tầm đô thị loại II, tạo động lực quan trọng phát triển vững chắc trong tương lai.

Minh chứng rõ nhất là tăng trưởng kinh tế của TP.Dĩ An 8 tháng qua vẫn duy trì ở mức khá cao. Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 8.432 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng đạt 66.978 tỷ đồng, bằng 61,91% kế hoạch năm, tăng 5,15% so với cùng kỳ năm 2019. Khu vực thương mại - dịch vụ đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 9.658 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đến nay lên 69.108 tỷ đồng, bằng 51,25% kế hoạch năm vàtăng 14,82% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là lĩnh vực đầu tư - phát triển đô thị, TP.Dĩ An đã khánh thành đưa vào sử dụng một số công trình, như: Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Tân Đông Hiệp C và công viên rạp hát Dĩ An; khởi công mới 5 công trình đường giao thông tại phường Tân Đông Hiệp, Tân Bình và Dĩ An; tiếp tục triển khai thi công 24 công trình theo kế hoạch.

Được sự chỉ đạo của tỉnh về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng, TP.Dĩ An đã quyết liệt triển khai các giải pháp và đạt được những kết quả tích cực. Tính đến cuối tháng 8-2020, chi từnguồn vốn phân cấp 158,256 tỷ đồng, đạt 58,26% kế hoạch; chi từnguồn vốn Trung ương hỗ trợ 12,130 tỷ đồng, đạt 29,5% kế hoạch...

Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết những kết quả đạt được thời gian qua là những tiền đề, động lực quan trọng để TP.Dĩ An thực hiện tốt mục tiêu phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm tăng trưởng và ổn định đời sống nhân dân trong chặng đường còn lại của năm 2020. Trong đó, TP.Dĩ An xác định cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; chủ động thực hiện các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; tập trung thực hiện kế hoạch lập lại trật tự đô thị, xây dựng, kinh doanh; triển khai quyết liệt công tác đầu tư công và giải ngân; rà soát và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu của các phường còn lại…

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên