TP.Dĩ An: Phát triển Đảng trong doanh nghiệp đạt kết quả tốt

Cập nhật: 25-09-2020 | 04:18:47

Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ TP.Dĩ An đã chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình 16-CTr/ TU của Tỉnh ủy về “Xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN)” và Kế hoạch số 65-KH/ TU của Tỉnh ủy về “Xây dựng mô hình tổ chức Đảng ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

 Doanh nghiệp có tổ chức Đảng, an ninh trật tự ổn định, sản xuất phát triển, kinh doanh bền vững. Trong ảnh: Công nhân sản xuất đế giày tại Khu công nghiệp Sóng Thần

Thành lp m8 t chc cơ s Đảng

TP.Dĩ An là địa phương thu hút nhiều DNNKVNN đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Do vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ TP.Dĩ An đã xây dựng Chương trình 07-CTr/TU ngày 6-7-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN. Đến nay, công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN đã đạt nhiều kết quả tốt.

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ TP.Dĩ An đã phát triển được 8 tổ chức Đảng trong DN với 27 đảng viên và kết nạp 167 đảng viên là công nhân, người lao động tại các DN, đạt 477,14% chỉ tiêu tỉnh giao. Toàn thành phố hiện có 17 tổ chức Đảng trong DNNKVNN với tổng số đảng viên 351. Điều này tiếp tục tạo động lực để TP.Dĩ An quyết tâm hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện việc phát triển Đảng trong DNNKVNN trong những năm tiếp theo.

Theo ghi nhận, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, sự nỗ lực của cấp ủy, Chi bộ Công đoàn đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt các chương trình, nhiệm vụ hàng năm đề ra, nhất là việc thực hiện Chương trình hành động 07-CTr/ TU của Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN. Hiện nay, tổng số đảng viên của chi bộ là 32 đồng chí, trong đó đảng viên trong các DN đang sinh hoạt tại chi bộ là 24 đồng chí. Hoạt động của Chi bộ Công đoàn được cấp ủy chi bộ quan tâm, sinh hoạt định kỳ hàng tháng được thường xuyên tổ chức định kỳ vào thứ tư tuần đầu tiên trong tháng.

Hiện tại, Thành ủy Dĩ An đã giao cho Chi bộ Công đoàn làm nhiệm vụ bồi dưỡng, tạo nguồn, phát triển đảng viên là các công đoàn viên ưu tú đang làm việc trong các DNNKVNN chưa có tổ chức Đảng nhưng có tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố, làm cơ sở, tiền đề cho việc thành lập, phát triển tổ chức Đảng trong DNNKVNN. Đồng thời, chi bộ là nơi để các đảng viên đang làm việc tại các DNNKVNN trên địa bàn thành phố chưa có tổ chức Đảng tham gia sinh hoạt Đảng và thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên.

Doanh nghip có Đảng hot động hiu qu

Thực tế cho thấy, ở TP.Dĩ An, DN nào có tổ chức Đảng, công đoàn vững mạnh thì nơi đó an ninh trật tự ổn định, sản xuất phát triển, kinh doanh bền vững. Xác định rõ điều này, thời gian qua, Thành ủy Dĩ An đã chỉ đạo thực hiện làm tốt công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN. Thành ủy luôn xác định tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương, góp phần xây dựng giai cấp công nhân trong tình hình mới. Việc phát triển Đảng, đoàn thể trong các DN cũng kéo theo hiệu quả sản xuất, kinh doanh của DN ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của DN và bảo đảm đời sống cho công nhân và người lao động, góp phần cùng với TP.Dĩ An hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Dĩ An, cho biết Thành ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để các chủ DN thấy rõ sự gắn bó mật thiết giữa lợi ích của tổ chức Đảng với lợi ích của DN và người lao động để tạo sự đồng thuận trong thành lập và phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng trong DN theo sự chỉ đạo chung của Tỉnh ủy.

Trong thời gian tới, Thành ủy Dĩ An tiếp tục chỉ đạo cấp ủy Đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm đến việc phát triển Đảng trong DNNKVNN; cần xác định, việc xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trong các DNNKVNN vừa là vấn đề then chốt trong công tác xây dựng Đảng, vừa là vấn đề trung tâm để ổn định, phát triển kinh tế - xã hội ở TP.Dĩ An, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 HỒ VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên