TP.Dĩ An: Phong trào văn nghệ học đường ngày càng phát triển

Cập nhật: 08-04-2021 | 10:59:21

Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, những năm qua, các trường học ở TP.Dĩ An đã đẩy mạnh phát triển phong trào văn nghệ học đường nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi góp phần thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.


Tiết mục “Hát về thành phố trẻ” của trường THPT Dĩ An

Những kết quả tuyệt vời

Đến với hội thi “Giai điệu tuổi hồng” lần thứ XIV - năm 2021, chúng tôi có dịp hòa mình vào bầu không khí vui tươi, sôi động của các “nghệ sĩ học đường”. Những ca khúc hát về tình yêu quê hương đất nước, về tuổi trẻ với những khát vọng cống hiến xây đời được đội văn nghệ các trường THPT dàn dựng rất công phu và đặc sắc. Trong đó, chúng tôi ấn tượng nhất với các tiết mục của các trường đến từ TP.Dĩ An. Các tiết mục văn nghệ các trường của địa phương này đã đạt vị trí cao tại hội thi.

Chia sẻ với chúng tôi về cảm xúc sau khi nhận giải nhì toàn đoàn, cô Phạm Thị Kim Tiên, Bí thư Đoàn trường THPT Bình An cho biết, rất vui và hạnh phúc khi đồng hành cùng 19 học sinh thể hiện tài năng trong sân chơi đầy chất “lửa” này. Đây là những hạt nhân được tuyển chọn từ các sân chơi văn nghệ của trường. Vì thế, các em rất hào hứng khi được thi diễn chương trình “Việt Nam đất nước tuyệt vời” gồm 5 tiết mục. Thông qua chương trình, các em còn thể hiện mong muốn giới thiệu vẻ đẹp của đất nước cũng như con người Việt Nam ra toàn thế giới.

Còn với các em học sinh trường THPT Dĩ An, chất “lửa” như càng sôi động hơn trong từng lời ca, điệu múa. Các em như tỏa sáng hơn với chương trình dự thi lần này. Với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ” gồm 4 tiết mục, các “nghệ sĩ học đường” trường THPT Dĩ An đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết nhất của tuổi trẻ với những khát khao của tuổi đôi mươi và xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn.

Tiếp “lửa” cho phong trào

Trong những năm qua, phong trào văn nghệ học đường ở TP.Dĩ An đã có bước phát triển mới. Trước đây, địa phương này nổi trội có trường THPT Dĩ An, nay có sự vươn lên của trường THPT Bình An và THPT Nguyễn An Ninh. Điều này càng khẳng định sự quan tâm, tạo điều kiện của ban giám hiệu và cán bộ phụ trách công tác Đoàn của các trường đã phát huy hiệu quả.

Theo cô Vũ Huyền Trang, giáo viên phụ trách Đội văn nghệ trường THPT Dĩ An, hội thi thật sự là sân chơi bổ ích, giúp các học sinh cọ xát, học hỏi được nhiều điều, từ đó giúp phong trào văn nghệ của trường ngày một phát triển hơn. Trường cũng sẽ nhận ra những điểm thiếu sót trong việc xây dựng chương trình dự thi để rút kinh nghiệm cho những năm sau. “Giải thưởng lần này có ý nghĩa động viên rất lớn, giúp trường phát huy tốt hơn nữa các hội thi văn nghệ truyền thống của trường như “Ca khúc học đường”, “Lễ hội tất niên truyền thống” để tạo ra sân chơi cho các học sinh, góp phần hình thành nên các câu lạc bộ về văn nghệ trong nhà trường”, cô Trang nói.

Trong khi đó, thầy Phạm Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Bình An cho biết, ngay từ đầu năm học, trường đã lên kế hoạch tuyển chọn, bồi dưỡng và tập luyện cho các học sinh. Kết quả ở hội thi lần này không chỉ mang vinh quang về cho trường mà còn là cơ sở để xét cộng thêm điểm cho các em học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Để phát huy kết quả này, trường sẽ tiếp tục tổ chức các hội thi, hội diễn để tuyển chọn các hạt nhân xuất sắc, tạo điều kiện cho các em tham gia biểu diễn trong các chương trình, sự kiện của trường và địa phương.

Hy vọng rằng, từ kết quả của hội thi lần này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh nói chung và của TP.Dĩ An nói riêng sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm để đầu tư, phát triển cho phong trào văn nghệ học đường ngày càng khởi sắc hơn; qua đó góp thêm những món ăn tinh thần đặc sắc, chất lượng để phục vụ công chúng ngày càng tốt hơn.

THAM GIA HỘI THI “GIAI ĐIỆU TUỔI HỒNG” NĂM NAY, TP.DĨ AN CÓ 4 ĐƠN VỊ THAM GIA: THPT NGUYỄN THỊ MINH KHAI, THPT NGUYỄN AN NINH (GIẢI KHUYẾN KHÍCH TOÀN ĐOÀN), THPT BÌNH AN (GIẢI NHÌ TOÀN ĐOÀN) VÀ THPT DĨ AN (GIẢI NHẤT TOÀN ĐOÀN).

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên