TP.Dĩ An: Ra quân xử lý cơ sở giáo dục hoạt động “chui”

Cập nhật: 28-05-2020 | 09:49:29

Ngày 27-5, ông Lê Minh Phúc, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Dĩ An, cho biết phòng vừa ban hành văn bản chỉ đạo các trường công lập trên địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức tổng kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở giáo dục hoạt động “chui” trên địa bàn; cán bộ phụ trách mầm non của phòng và hiệu trưởng các trường công lập tăng cường kiểm tra, nắm tình hình, sớm phát hiện các cơ sở giữ trẻ chưa được cấp phép nhưng tổ chức thu nhận, giữ trẻ trái quy định.

“Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện cơ sở nào hoạt động “chui”, chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương đó lập biên bản xử lý, buộc tháo bảng hiệu cơ sở, yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động. Nếu cơ sở nào cố tình vi phạm thì đề nghị UBND phường xử lý theo Nghị định 138/2013/NĐ-CP ngày 22-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Song song đó, chúng tôi gắn trách nhiệm cho cán bộ phụ trách mầm non theo dõi sát sao địa bàn để không xảy ra tình trạng cơ sở chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động như Báo Bình Dương đã phản ánh thời gian qua”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên