TP.Dĩ An: Tăng cường nhiều giải pháp để kéo giảm TNGT

Cập nhật: 23-09-2020 | 09:52:45

Theo thống kê của Công an TP.Dĩ An, tính đến hết tháng 8-2020, toàn thành phố đã xảy ra 287 vụ TNGT, làm chết 26 người, bị thương 297 người, hư hỏng 496 phương tiện. Trong khi đó trong 6 tháng đầu năm 2020, TNGT trên địa bàn thành phố được kéo giảm ở 2 tiêu chí.


Lực lượng CSGT trật tự TP.Dĩ An tuần tra, xử lý vi phạm

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết ghi nhận từ lực lượng tuần tra kiểm soát, nguyên nhân chính của phần lớn các vụ TNGT trên địa bàn thành phố xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông chưa cao trong chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ. Trong đó các hành vi vi phạm thường dẫn đến TNGT, như: Chạy quá tốc độ, vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, nồng độ cồn...

Cụ thể, tính đến hết tháng 6-2020, trong quá trình triển khai thực hiện đồng loạt các cao điểm về xử lý vi phạm, xử lý vi phạm về quá tải trọng trên quốc lộ 1K và toàn địa bàn, lực lượng chuyên ngành đã phát hiện và lập biên bản 7.228 trường hợp vi phạm, tạm giữ 3.361 phương tiện, với 3.867 giấy tờ các loại.

“Công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng nhất trong việc hạn chế đến mức thấp nhất tình hình TNGT xảy ra trên địa bàn TP.Dĩ An hiện nay. Chúng tôi sẽ thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các tổ chức chính trị - xã hội… tuyên truyền sâu rộng từ thành phố, đến cấp phường, khu phố, tổ nhân dân tự quản nhằm tạo sự ủng hộ, tham gia đông đảo của các tầng lớn nhân dân trong công tác giữ gìn, bảo đảm TTATGT…”, Thượng tá Đàm Bảo Quân, nói.

Song song việc tập trung tuyên truyền pháp luật về ATGT trong nhân dân, để kềm chế hiệu quả các tiêu chí về TNGT trong những tháng cuối năm 2020, lực lượng CSGT sẽ tập trung tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT nhằm răn đe, phòng ngừa tai nạn và ùn tắc giao thông trên toàn địa bàn.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên