TP.Dĩ An: Thực hiện tốt thí điểm phân loại rác tại nguồn

Cập nhật: 08-04-2021 | 10:25:26

Sau 5 năm (2016-2020 ) thực hiện các nhiệm vụ về bảo vệ môi trường (BVMT), đến nay các nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch BVMT của TP.Dĩ An đã cơ bản được hoàn thành và đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Đặc biệt, công tác phân loại rác tại nguồn đã đạt kết quả cao.


Thời gian tới, TP.Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phân loại rác tại nguồn cho người dân. Trong ảnh: Thu gom rác thải sinh hoạt tại TP.Dĩ An

Thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn, UBND thành phố đã thực hiện thí điểm phân loại rác tại nguồn tại khu dân cư Trung tâm Hành chính và tuyến đường Nguyễn An Ninh thuộc khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An. Gồm có 12 trường học, 22 cơ quan hành chính, 100 nhà hàng, khách sạn, quán ăn, karaoke và 1.350 hộ dân, đặc biệt có 1 khu công viên công cộng.

Qua quá trình tổ chức thực hiện và công tác giám sát đột xuất cũng như định kỳ 2 tuần/ lần, đến nay tỷ lệ phân loại rác và thu gom rác sau phân loại đạt tỷ lệ 99,1%. Trên cơ sở thành công của chương trình phân loại rác tại nguồn tại khu Trung tâm Hành chính Dĩ An, hiện nay UBND thành phố đang tiếp tục triển khai nhân rộng tại 46 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT công lập trên toàn địa bàn để góp phần thay đổi tư duy, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ đối với công tác phân loại rác nói riêng và BVMT nói chung.

Bà Quách Kim Oanh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Dĩ An, cho biết: “Qua 5 năm triển khai kế hoạch, thành phố đề ra các giải pháp thực hiện một cách hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chính quyền địa phương luôn nhận được sự hợp tác, đồng thuận, ủng hộ của đại đa số quần chúng nhân dân. Các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ BVMT, góp phần quan trọng cùng thành phố thực hiện tốt công tác BVMT, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại”.

 Hướng tới mục tiêu phát triển Dĩ An trở thành đô thị “sạch - đẹp - văn minh và hiện đại”, góp phần đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025, từng bước nâng cao chất lượng sống của người dân, trong giai đoạn tới TP.Dĩ An tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về tài nguyên - môi trường với nhiều hình thức, nhiều lực lượng tham gia, nội dung thiết thực và phù hợp với từng đối tượng. Tập trung đầu tư các dự án về cơ sở hạ tầng giao thông, công viên tiểu cảnh, thoát nước và xử lý nước thải, thu gom và xử lý chất thải rắn thông qua việc huy động các nguồn lực xã hội vào công tác cung ứng các dịch vụ BVMT. Thực hiện các giải pháp cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt từ các hộ gia đình bằng cách giám sát chặt chẽ, tập huấn và có biện pháp chế tài đối với các đơn vị cung ứng dịch vụ.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên