TP.HCM: Bờ bao bị vỡ, triều cường đạt đỉnh

Cập nhật: 09-10-2010 | 00:00:00

Chiều tối 8-10, tại TP.HCM, triều cường lên cao gây ngập nhiều tuyến đường ở các quận nội thành.

 

Ngoài ra, khi triều cường đạt đỉnh đã tràn qua nhiều đoạn bờ bao, gây ngập các vườn hoa màu của dân làm sạt lở một đoạn bờ bao 4m gần cầu ông Đụng, phường Thạnh Lộc, quận 12.

 

Đoạn bờ bao này nằm trong dự án bờ hữu sông Sài Gòn nhưng chưa được thi công nên rất yếu. Ngoài ra, một số đoạn bờ bao tại phường Thạnh Lộc cũng bị tràn bờ.

 

Ngay sau khi xảy ra sự cố, UBND quận 12 phải điều ghe chở đất vào gia cố lại đoạn bờ bao bị sạt và đắp cao những nơi thấp.

 

Trước đó, đoạn bờ bao này đã nhiều lần vỡ gây xáo trộn đời sống người dân nhưng cơ quan chức năng chưa có biện pháp gia cố chắc chắn.

 

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, ngày 9-10, triều cường tại TP.HCM đạt đỉnh cao nhất trong tháng 10, tình trạng ngập cục bộ một số nơi tại thành phố tiếp tục xảy ra.

 

Triều cường thường xuất hiện từ 17h – 19h, đây là thời gian người dân đi làm, đi học và giờ tan tầm nên người và phương tiện tham gia giao thông đông, dễ gây tắc đường, xe bị chết máy do ngập nước.

 

Cũng theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong 2-3 ngày tới, đỉnh triều cường tại TP.HCM vẫn ở mức cao, mức báo động 2. Do vậy những khu vực trũng, dọc sông Sài Gòn tiếp tục xảy ra tình trạng ngập kéo dài, người dân và ngành chức năng cần chủ động biện pháp phòng tránh thiệt hại do triều cường gây ra.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên