TP.HCM: Đại tá Lý Đại Bàng đột tử tại phòng làm việc

Cập nhật: 09-04-2010 | 00:00:00

Sáng 9-4, đại tá Lý Đại Bàng, trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC17), Công an TP.HCM được phát hiện đã tử vong tại phòng làm việc sau ca trực đêm.

 

Nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết đêm 8-4, là ca trực của đại tá Bàng tại cơ quan.

  

Anh Lý Đại Bàng trong Lễ tuyên dương thanh niên tiêu biểu của TP.HCM sau 30 năm thống nhất

Khoảng 7g sáng nay, một số nhân viên của phòng PC17 tới phòng làm việc của đại tá Lý Đại Bàng gọi cửa thì không thấy ông trả lời, nghi có chuyện không lành nên đã phá cửa vào trong thì phát hiện ông tắt thở trước đó.

 

Lý Đại Bàng là huyền thoại bắt cướp của lực lượng công an TP.HCM thập niên 1980, 1990, từ năm 2000 đến nay anh về công tác tại Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy TP.HCM. Tại đây anh đã trực tiếp tham gia và chi chỉ đạo nhiều chuyên án ma túy lớn.

 

Năm 2005, Lý Đại Bàng được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới. Anh đã hai lần là gương mặt trẻ thành phố 20 năm và 30 năm vào các năm 1995 và 2005.

 

Nguyên nhân ban đầu được đưa ra là có thể ông bị nhồi máu cơ tim, bị đột tử trong khi làm việc. Hiện Công an TP.HCM tiếp tục xác minh làm rõ.

 

Đại tá Lý Đại Bàng sinh năm 1960, tham gia lực lượng cảnh sát hình sự năm 1978. Tháng 7-2000, anh Lý Đại Bàng được Công an TP.HCM giao giữ chức phó trưởng công an quận 5. Anh được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang về các thành tích và đóng góp đã có trong công tác bảo vệ an toàn trật tự xã hội.

11 giờ trưa nay, thi thể đại tá, anh hùng Lý Đại Bàng được đưa về an tang tại quê nhà Củ Chi theo nguyện vọng của gia đình.

 

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên