TP.HCM đón lượt khách quốc tế thứ 3 triệu

Cập nhật: 21-12-2010 | 00:00:00

8h30 sáng 21-12, hơn 200 người trên chuyến bay từ Moscow đến TP.HCM được đón tiếp trang trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất. 3 hành khách may mắn nhận được phần quà là vé máy bay khứ hồi của chuyến đi này.

 

Tại cổng chào, các vị khách được nhận bó hoa tươi và thưởng thức các giai điệu nhạc dân tộc Việt Nam cùng các bài múa mềm mại của các cô gái trong tà áo dài.

 

 Những hành khách trên chuyến bay đặc biệt được đón chào trang trong tại sân bay.

"Tôi từng du lịch nhiều nơi trên thế giới, buổi đón tiếp hôm nay quả là ấn tượng. Việt Nam có phong cảnh đẹp, bờ biển dài và ấm áp nên tôi quyết định chọn nơi đây cho kỳ nghỉ của mình. Tôi chắc chắn sẽ còn quay lại nhiều lần nữa", bà Ni Na Fedorova - vị khách quốc tế thứ 3 triệu đầu tiên của TP.HCM bày tỏ.

 

Một hành khách người Nga cũng bày tỏ cảm giác ngạc nhiên khi được đón tiếp long trọng. Vợ chồng bà đến Việt Nam để du lịch 2 tuần nghỉ dưỡng tại một resort ở Nha Trang và sau đó quay lại Sài Gòn.

 

Đây là lần đầu tiên, ngành du lịch thành phố tổ chức lễ đón đoàn du khách quốc tế nhân dịp lượng du khách đạt mức 3 triệu. Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lã Quốc Khánh cho biết, việc đón vị khách thứ 3 triệu của thành phố đánh dấu bước phát triển quan trọng của ngành du lịch thành phố, tăng 20% so với năm 2009.

 

Theo đánh giá của ông Khánh, trong những năm qua, thị trường khách vào Việt Nam từ Nga có tốc độ tăng trưởng mạnh, lưu trú dài. Mức chi tiêu của khách quốc tế này cũng rất cao với tỷ lệ tăng bình quân từ 50 đến 80% mỗi năm. Việc đón tiếp long trọng này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh thành phố, tạo nhiều thiện cảm cho du khách quốc tế và kiều bào từ thị trường Bắc Âu và Tây Âu về thăm nước.

 

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tháng khuyến mại đặc biệt (từ 15-12 đến 15-1-2011) với việc giảm giá tất cả các mặt hàng, dịch vụ phục vụ khách du lịch như: mua sắm, khách sạn, vận chuyển...

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên