TP.HCM kiến nghị không nhập khẩu trò chơi trực tuyến

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

  Ảnh minh họaChủ tịch UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ không khuyến khích phát triển trò chơi trực tuyến vì những tác hại và yếu tố gây nghiện của nó.

Về công tác thẩm định, TP.HCM kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành và công khai tiêu chí đánh giá mức độ bạo lực và cờ bạc trong trò chơi trực tuyến.

 

Sau khi có tiêu chí, bộ tổ chức thẩm định lại các trò chơi đã cấp phép lưu hành và chỉ cho phép lưu hành các trò chơi không mang tính bạo lực, cờ bạc, khiêu dâm.

 

Đối với trò chơi mới, cần thẩm định nghiêm ngặt, không cấp phép các trò chơi có nội dụng bạo lực, cờ bạc, kích dục; không nhập khẩu trò chơi trực tuyến mới.

 

Ngoài việc thẩm định theo các tiêu chí, cần có đánh giá tác động xã hội của trò chơi trực tuyến trước khi cấp phép, tương tự đánh giá tác động môi trường của một dự án trong quản lý môi trường.

 

Về biện pháp không khuyến khích chơi game, TP.HCM kiến nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương phải cấm quảng cáo trò chơi trực tuyến dưới mọi hình thức, tương tự như cấm quảng cáo rượu, bia, thuốc lá; quy định dừng hoạt động của hệ thống trò chơi trực tuyến từ 23h/đêm đến 6h sáng hôm sau.

 

Ngoài ra, việc tổ chức quản lý người chơi cần thực hiện tương tự quản lý thuê bao điện thoại cố định và 1 số đăng ký chỉ được chơi 3h/ngày cho tất cả các trò chơi.

 

Đặc biệt, TP HCM kiến nghị Chính phủ cho phép các địa phương có số lượng người chơi game nhiều như TP HCM được tham gia vào hội đồng thẩm định nội dung trò chơi mới.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên