TP.HCM: Nắng nóng, nhiều người đổ bệnh

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

Nắng nóng liên tiếp trong nhiều tháng qua ở TP.HCM khiến lượng bệnh nhân đổ bệnh ngày một gia tăng, đặc biệt là người già mắc sẵn các bệnh nội khoa và trẻ em.

 

Ghi nhận của phóng viên ngày 19-4 tại BV Nhân dân 115 cho thấy, mỗi ngày nơi đây tiếp nhận hơn 900 bệnh nhân đến thăm khám. Nhiều bệnh liên quan nắng nóng như tăng, giảm huyết áp, bệnh lý tim mạch và các bệnh về đường hô hấp.

  

Chen chúc chờ khám cho trẻ ở BV Nhi đồng 1.

Tại BV Nguyễn Tri Phương trong ngày 19-4 có hơn 600 bệnh nhân đang điều trị nội trú, rất nhiều bệnh nhân trong đó bị các bệnh liên quan nắng nóng như cảm sốt, cảm nắng, tiêu chảy…

 

Tình trạng cũng tương tự tại BV Thống Nhất và Nguyễn Trãi khi lượng bệnh nhân lớn tuổi nhập viện do thời tiết oi bức, nắng nóng tăng lên. Theo các bác sĩ ở hai BV này thì những ngày nhiệt độ tăng mạnh, lượng bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú tăng cao. Đặc biệt tại BV Tâm thần TP.HCM, số bệnh nhân nhập viện liên quan đến các bệnh tâm thần cũng gia tăng đáng kể.

 

Trong khi đó, các bệnh viêm màng não, viêm não và tiêu chảy ở trẻ cũng không ngừng tăng lên. Tại BV Nhi đồng 1 và BV Nhi đồng 2, mỗi ngày có hơn 8.000 lượt bệnh nhi đến khám các bệnh liên quan, trong đó chiếm hơn 50% các bệnh mùa nóng là viêm não và tiêu chảy.

 

Tại Khoa Nhiễm BV Nhi đồng 1 hiện có 58 trẻ nhập viện do viêm não, màng não, có đến 14 trẻ bị biến chứng nặng phải thở máy. Tại Khoa Nhiễm của Bệnh viện Nhi đồng 2 hôm qua nơi đây có 20 trẻ bị viêm màng não, viêm não điều trị.

 

Bác sĩ Trần Thị Thúy - Phó Khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi đồng 2 nhận định số trẻ đã tăng gấp đôi, gấp ba so với những tuần trước đó. Riêng trẻ bị tiêu chảy tại BV Nhi đồng 2 có hơn 130 bệnh nhi điều trị nội trú, còn tại BV Nhi đồng 1 trong ngày 19-4 cũng có 150 trẻ mắc bệnh này. 

(THEO TIỀN PHONG)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên