TP.HCM: “Tê liệt” vì mưa to và triều cường

Cập nhật: 11-10-2010 | 00:00:00

 

Đúng như dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, chiều 10-10, triều cường tiếp tục dâng cao. Mực nước cao nhất đo được tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn là 1,48m. Đây có thể là đỉnh của đợt triều cường tháng 10.

 Nước ngập lênh láng khắp nơi.  

Nước triều cao kết hợp với mưa lớn kéo dài gần ba tiếng (từ 15 giờ - 18 giờ) khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước. Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập của thành phố, lượng mưa đo được chiều hôm nay là 124mm, lớn nhất từ đầu năm đến nay.

 

Theo ghi nhận của PV, những khu vực trũng thuộc các quận Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 2, quận 12… đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt ngập này.

 

Nước cao không chỉ nhấn chìm các tuyến đường mà còn tràn vào cả nhà dân, gây xáo trộn sinh hoạt thường ngày.

 

Nhiều tuyến đường bị kẹt cứng. Nghiêm trọng nhất là tuyến Xô Viết Nghệ Tĩnh giao thông tê liệt từ 5 giờ chiều. Lượng người và phương tiện đổ về ngày một nhiều khiến ùn tắc lan rộng ra các khu vực ngã tư Hàng Xanh, đường Bạch Đằng và cả Đinh Bộ Lĩnh.

Khu vực ngã tư Hàng Xanh – Xô Viết Nghệ Tĩnh tắc đường nghiêm trọng.

 

Ngã tư Bình Triệu và đường Kha Vạn Cân cũng bị ngập nặng và ùn ú nhiêm trọng. Dòng người và phương tiện xếp hàng nối đuôi nhau trong “tình trạng tiến thoái lưỡng nan” bì bõm trong nước. Quá mệt mỏi vì ngấm nước lạnh, nhiều người dành dẫn xe lên vỉa hè ngồi chờ.

 

Mức ngập trung bình ở các tuyến đường khoảng 50cm, cá biệt có nơi ngập đến yên xe gắn máy. Dù là xe “xịn” hay “cà tàng” đến những đoạn như vậy chủ phương tiện chỉ còn cách vừa lội nước vừa dắt xe. Xe gắn máy, ô tô du lịch chết máy nhiều vô kể. Tại các quán sửa xe, số lượng người đứng chờ xếp hàng đông đến mức không còn chỗ chen.

 

“Thật kinh khủng! Tôi đã đi hết tuyến đường này đến tuyến đường khác nhưng chỗ nào cũng ngập, cũng tắc. Chọn con đường này, tưởng thoát thân, ai ngờ nước sâu quá xe chết máy phải lội bộ dắt xe cả cây số.” Anh Nguyễn Thành Trung, một “nạn nhân” của mưa ngập trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh than thở.

 

Khu vực công viên Gia Định cũng trở thành một hồ nước lênh láng. Chị Hoàng Thị Tuyền người dân  khu vực này xác nhận “đây là lần đầu tiên ngập nặng như vậy”. Không chỉ xe hai bánh mà ô tô, xe buýt nhỏ cũng chết máy la liệt.

 

Đến 21 giờ 45 cùng ngày nhiều tuyến đường vẫn chưa thể lưu thông trở lại.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên