TP.TDM: Nhiều chuyển biến tích cực từ phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Cập nhật: 19-08-2012 | 00:00:00

 (BDO) Với mục đích tạo động lực thúc đẩy công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) hăng hái phát huy sáng kiến, tăng năng suất lao động đem lại hiệu quả cao trong công việc, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong CNVCLĐ TP.TDM (Bình Dương) đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng, đào tạo giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

 Các cá nhân trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” khối CNVCLĐ giai đoạn 2007-2012 được LĐLĐ TP.TDM tuyên dương.

Bà Nguyễn Thị Gái đánh giá: Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong CBCNVC TP.TDM đã có chuyển biến tích cực, phong trào đã khẳng định là động lực to lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển xã hội, góp phần đưa kinh tế thành phố tiếp tục phát triển. Phong trào cũng đã góp phần xây dựng, đào tạo giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Từ phong trào này, thật sự đã thúc đẩy CBCNVC tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tiến cải tiến kỹ thuật công nghệ.

Bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.TDM nhận định: Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” là một trong những phong trào lớn, có ý nghĩa xuyên suốt trong công tác thi đua của CNVCLĐ TP.TDM. Để phong trào đạt hiệu quả, LĐLĐ thành phố đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp cụ thể hóa thành các phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của từng đơn vị, doanh nghiệp. Cụ thể, hàng năm, LĐLĐ thành phố phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” bằng các phong trào xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; phong trào CNVCLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt đáp ứng yêu cầu công tác được giao; “Năm dân vận chính quyền” thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, công tác của cơ quan, đơn vị vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Hưởng ứng các đợt thi đua đó, hàng năm có 100% Công đoàn khối cơ quan, đơn vị và 75% doanh nghiệp đăng ký thực hiện.

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhiều công đoàn cơ sở phối hợp với Ban Giám đốc công ty phát động thi đua, vận động công nhân lao động (CNLĐ) tăng năng suất lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật… Điển hình như chị Nguyễn Thị Bông ở Công ty TNHH Fontai Việt Nam, anh Lê Tiến Dũng, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa hay Kiều Anh Dũng của Công ty TNHH Phú Xuân…

Trong khu vực hành chính sự nghiệp, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được cụ thể hóa bằng các phong trào cải cách lề lối làm việc, cải cách thủ tuc hành chính, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức công tâm, thạo việc… đã thu hút và động viên cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị không ngừng đổi mới phương thức làm việc, cải tiến thủ tục hành chính. Đến nay, hầu hết các cơ quan, ban ngành của TP.TDM đã đầu tư xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO và triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”.

Còn cán bộ, giáo viên ngành giáo dục - đào tạo xác định chất lượng dạy và học là mục tiêu trọng tâm hàng đầu trong phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động của ngành như “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Một thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Vì vậy, có 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên đăng ký thực hiện các cuộc vận động với tinh thần trách nhiệm cao, thể hiện tinh thần phấn đấu trong nghiên cứu phương pháp giảng dạy, rèn luyện. Phong trào đề tài sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy được nhiều giáo viên nhiệt tình nghiên cứu, đăng ký xây dựng đề tài ứng dụng thực tiễn. Nhờ đó, kết quả chất lượng giáo dục chuyển biến tích cực hàng năm, tỷ lệ học sinh xét công nhận bậc tiểu học từ 99,5% - 100%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp bậc THCS đạt từ 88% - 93,4% và tỷ lệ học sinh tốt nghiệp bậc THPT đạt 99,4%.

Bà Nguyễn Thị Gái cho biết, trong thời gian tới, LĐLĐ TP.TDM sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đến từng cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động, nhất là trong công nhân trực tiếp sản xuất và đội ngũ cán bộ khoa học trong cơ quan, đơn vị để tạo thành phong trào rộng khắp với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh, công tác của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhằm biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” khối CNVCLĐ giai đoạn 2007-2012, LĐLĐ TP.TDM đã tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và trao 14 kỷ niệm chương có các cá nhân có nhiều đóng cho hoạt động công đoàn.

 Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên