TP.Thủ Dầu Một: Bảo đảm ổn định trật tự, an toàn giao thông trong những tháng cuối năm

Cập nhật: 20-11-2019 | 07:46:46

 Thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và trật tự đô thị (TTĐT) năm 2019 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, Ban ATGT các phường phối hợp tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông đối với việc tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT.

 Cảnh sát giao thông TP.Thủ Dầu Một điều hướng giao thông để giải quyết ùn tắc

 Thời gian qua, lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng và triển khai thực hiện nhiều kế hoạch chuyên đề, mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) và huy động các lực lượng triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp về công tác bảo đảm TTATGT, góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông (TNGT) và không để xảy ra ùn tắc giao thông (UTGT) kéo dài.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự đã tổ chức trên 800 đợt TTKS, qua đó phát hiện và lập biên bản trên 6.300 trường hợp vi phạm. Trong đó các trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm; vi phạm tốc độ; đi sai làn đường; dừng, đỗ sai quy định; vi phạm nồng độ cồn; quá tải trọng; điều khiển xe thành nhóm, chạy một bánh đối với xe hai bánh, nằm trên yên điều khiển xe, lạng lách, rú ga... xảy ra tương đối nhiều. Riêng lực lượng công an 14 phường thực hiện TTKS trên 2.300 đợt, phát hiện và giải tán 110 nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập gây mất trật tự công cộng, đua xe trái phép; kiểm tra lập biên bản trên 3.000 trường hợp vi phạm về TTĐT và ATGT...

Trong quý III-2019, Công an TP.Thủ Dầu Một đã bố trí lực lượng điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm (sáng, trưa, chiều) tại 2 giao lộ CMT8 + Huỳnh Văn Cù; Mỹ phước - Tân Vạn + ĐT743 và tăng cường xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến UTGT và TNGT. Đặc biệt là phối hợp với Công an tỉnh điều tiết kết hợp xử lý vi phạm tại giao lộ Mỹ phước - Tân Vạn + ĐT743. Qua thời gian thực hiện, đến nay tình hình TTATGT tại giao lộ Mỹ phước - Tân Vạn + ĐT743 cơ bản ổn định, UTGT được khắc phục, TNGT không xảy ra.

Cùng với những nhiệm vụ trên, cũng trong thời gian này, ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thực hiện duy tu, sửa chữa cơ sở hạ tầng giao thông, bổ sung lắp đặt các hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ, sơn vạch kẻ đường, cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước... trên các tuyến đường, các giao lộ trọng điểm còn nhiều bất cập, nhằm bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông, cụ thể cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước đường 30-4; cải tạo vỉa hè, hố ga đường Lê Hồng Phong đồng thời tiến hành lắp đặt biển báo giao thông, sơn lan can cầu, sơn dải phân cách, sơn kẻ vạch tín hiệu giao thông trên một số tuyến đường nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm ATGT.

Theo Công an TP.Thủ Dầu Một, trong cao điểm cuối năm, lực lượng chuyên ngành sẽ đẩy mạnh công tác TTKS và xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT. Trong đó, tiếp tục triển khai các chuyên đề cụ thể như: Tập trung xử lý các vi phạm về hành lang ATGT đường bộ; vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện, an toàn kỹ thuật phương tiện, bảo đảm ATGT của kết cấu hạ tầng giao thông; các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông có nguy cơ cao dẫn đến TNGT... để ổn định địa bàn.

Theo ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT TP.Thủ Dầu Một, trong những tháng cuối năm 2019, địa phương sẽ đẩy nhanh tiến độ, siết chặt quản lý chi phí và chất lượng các hoạt động đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông. Tiếp tục rà soát, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, thường xuyên rà soát và khắc phục kịp thời các “điểm đen”, các vị trí mất ATGT nhằm kiềm chế tối đa TNGT.

Song song đó, địa phương tiếp tục tổ chức tuyên truyền, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, trước hết là cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân để góp phần phòng, chống tình trạng ùn tắc cục bộ...

 BÌNH MINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên