TP Thủ Dầu Một: Nguồn cung giảm và giá căn hộ tăng cao

Cập nhật: 18-11-2020 | 09:19:52

Trong năm 2020, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương sẽ tăng mạnh lên đến vài chục nghìn, tuy nhiên tại TP Thủ Dầu Một lại được xem là “trung tâm của sự thiếu hụt” nguồn cung căn hộ đạt chuẩn.

Tổng giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam cho biết, bất động sản Bình Dương nổi lên trong bối cảnh thị trường TP.HCM hiện nay đang chịu nhiều tác động, bên cạnh đó số lượng dự án mới ngày càng khan hiếm, trong khi các dự án tại “thủ phủ công nghiệp” đang là tâm điểm chú ý, trong thời gian qua đã mang đến cơ hội phát triển lớn. Theo thống kê từ những tháng đầu năm, Bình Dương đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho hơn 100 dự án, có khả năng cung ứng ra thị trường hàng chục ngàn sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Tuy nhiên, trong đó thành phố Thủ Dầu Một – nơi có cơ sở hạ tầng và tiện ích được đánh giá là tốt nhất Bình Dương với nhiều trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, khu công nghiệp lớn, các dịch vụ giải trí,… đều tập trung ở đây nhưng lại chỉ có gần 1.000 căn hộ. Điều này đã làm chênh lệch cán cân cung – cầu của thị trường bất động sản Bình Dương, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu.


TP.Thủ Dầu Một – trung tâm tỉnh Bình Dương chỉ có gần 1.000 căn hộ đạt chuẩn

Báo cáo tình hình thị trường Quý III/2020 của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, giá căn hộ Bình Dương đạt khoảng 30-35 triệu đồng/m2, tăng 15% so với năm 2019. Thậm chí, ở một số khu vực, giá căn hộ còn ngang bằng so với một số quận, huyện của TP.HCM, lên đến hơn 37-38 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, tại các khu vực trung tâm như thành phố Thủ Dầu Một; khi nguồn cung không đáp ứng hết nhu cầu cư dân nhưng thị trường đầu tư/mua bán lại diễn ra sôi nổi. Bởi đây là khu vực sở hữu các cụm - khu công nghiệp lớn, có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến các tiện ích xung quanh cũng như các khu vực kinh tế lân cận. Đây được đánh giá là mảnh đất màu mỡ để phát triển loại hình dự án nhà ở căn hộ cao cấp, loại sản phẩm mà TP.HCM hiện đang khan hiếm và tiêu thụ rất tốt.

Dù vậy, giới chuyên gia cũng thẳng thắn nhận định nguồn cung căn hộ cao cấp tại TP Thủ Dầu Một vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường, chính vì vậy giá căn hộ tại đây cũng đã bị đẩy lên nhanh chóng.


Nguồn cung căn hộ cao cấp tại TP Thủ Dầu Một vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường

Trung tâm TP Thủ Dầu Một được xem là nơi hội tụ của giới tinh hoa, gồm tầng lớp “con nhà giàu” sẵn có từ nguồn dân số dồi dào của tỉnh. Bên cạnh đó, nguồn lao động là các kỹ sư, chuyên gia công nghệ cao đến từ trong và ngoài nước. Với tốc độ gia tăng ngày càng lớn (khoảng 2,5%/năm), đây sẽ là nguồn khách hàng “khổng lồ” làm dịch chuyển cơ cấu thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là khu vực trung tâm của tỉnh.


Trung tâm TP Thủ Dầu Một được xem là nơi hội tụ của giới tinh hoa

Các dòng sản phẩm căn hộ hạng sang là nơi tập trung của cộng đồng văn minh, dân trí cao, giúp cho cư dân dễ dàng tìm được sự kết nối và đồng điệu. Ngoài ra, vị trí vừa phải ở trung tâm, vừa phải thuận tiện di chuyển là yêu cầu tiên quyết.

Siêu phẩm căn hộ cao cấp HAPPY ONE Central – dự án được đầu tư bởi Vạn Xuân Group đã đáp ứng được đầy đủ tất cả các yêu cầu trên với vị trí đắc địa, tọa lạc tại trung tâm TP Thủ Dầu Một, thuận tiện di chuyển đến các khu vực tiện ích vệ tinh và là biểu tượng căn hộ cao nhất khu vực hiện nay.

Siêu phẩm căn hộ biểu tượng HAPPY ONE - Central

Vị trí: Trung tâm TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Chủ đầu tư: Vạn Xuân Group

Đơn vị phát triển dự án: Cen Land & Viva Homes

Hotline: 0929 009 555

Website: https://central.happyone.vn/

Như Ngọc – Đình Lâm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên