TP.Thủ Dầu Một: Nhiều hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Cập nhật: 19-01-2021 | 07:55:25

Những ngày càng gần đến Tết Nguyên đán, không khí tại các địa phương trên toàn tỉnh càng trở nên rộn ràng hơn. Tại TP.Thủ Dầu Một, từ hoạt động trang trí đường phố đến các chương trình phục vụ mừng Đảng - mừng xuân Tân Sửu năm 2021 đã được ngành văn hóa - thông tin (VH-TT) TP.Thủ Dầu Một khởi động, chuẩn bị sẵn sàng đón chào một cái tết vui tươi, phấn khởi đến với mọi người, mọi nhà...

 Công tác trang trí ở khu vực ngã 6 TP.Thủ Dầu Một đã mang lại nét vui tươi, sinh động

 Chủ động triển khai

Bà Huỳnh Phi Nga, Trưởng Phòng VH-TT TP.Thủ Dầu Một, cho biết đến nay phòng đã tham mưu cho UBND thành phố kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Theo chỉ đạo của Thành ủy Thủ Dầu Một, hiện nay công tác tuyên truyền trên địa bàn thành phố đã được ngành VH-TT tập trung thực hiện, trong đó tập trung tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng của thành phố và của tỉnh, hướng đến Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Song song với nhiệm vụ này, ngành cũng đang chuẩn bị tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đảng gắn với Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 sắp đến.

Thực hiện kế hoạch mừng Đảng - mừng xuân Tân Sửu năm 2021, Phòng VH-TT cùng với Trung tâm VH-TT thể thao thành phố sẽ thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan trên các tuyến đường, công viên, khu vực đông người qua lại. Theo đó, phòng sẽ treo khoảng 1.112 lá cờ Đảng, cờ nước trên 15 tuyến đường và công viên; thay mới nền 10 tấm pano cố định; treo 30 băng rôn và tổ chức 14 buổi tuyên truyền xe thông tin lưu động. Song song đó, các hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng được dàn dựng, tập luyện để chuẩn bị phục vụ các tầng lớp nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Về trang trí đường phố, từ ngày 1-1 đến 1-2-2021, Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT thể thao, Phòng Quản lý đô thị và các phòng ban liên quan tổ chức trang trí mới các tiểu cảnh, đèn màu nghệ thuật... trên các tuyến đường phố; sửa chữa, bố trí lại các họa tiết đèn trang trí cũ tại các tuyến đường: Cách mạng Tháng Tám, Phú Lợi, Nguyễn Chí Thanh, Bạch Đằng, Yersin... Cùng với đó, thành phố sẽ kêu gọi xã hội hóa trang trí thêm trên các tuyến đường để tạo thêm không khí vui tươi, rộn ràng khi tết đến, xuân về.

Nhiều hoạt động giải trí tươi vui

Bà Huỳnh Phi Nga cho biết thêm, bám sát theo kế hoạch của tỉnh, thành phố sẽ xây dựng một chương trình văn nghệ phục vụ đêm giao thừa. Dự kiến, chương trình sẽ kéo dài 150 phút với 27 tiết mục, được tổ chức tại sân khấu ngoài trời công viên Nguyễn Du, phường Phú Cường để phục vụ các tầng lớp nhân dân vui đón giao thừa, chào năm mới. Ngoài ra, phòng cũng chỉ đạo, phối hợp với 14 phường trên địa bàn tổ chức thêm các hoạt động văn nghệ với chủ đề mừng Đảng - mừng xuân phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Một trong những hoạt động phục vụ trước Tết Nguyên đán hứa hẹn thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm đó là chợ hoa xuân. Cũng như mọi năm, chợ hoa xuân năm nay do UBND thành phố chủ trì và giao cho UBND phường Phú Cường cùng với các ngành liên quan tổ chức thực hiện. Thời gian tổ chức từ ngày 1-2 đến ngày 11-2 (từ 20 đến 30-12 âm lịch). Chợ hoa xuân thành phố sẽ tổ chức tại 3 điểm: Đường Bạch Đằng (đoạn từ giao lộ Ngô Quyền - Bạch Đằng đến cầu Ông Kiểm); khu đất thuộc dự án Trung tâm thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng và tại khu đất trống tại vòng xoay ngã 6 (Trung tâm Hoạt động thanh niên cũ). Chợ hoa xuân sẽ trưng bày, bán nhiều loại hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu mua sắm, trang trí của nhân dân trong dịp đón mừng tết cổ truyền dân tộc.

Ngoài những hoạt động trên, vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn thành phố còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi nổi khác phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân như: Hội thi lân sư rồng, hội thi chim chích chòe hót, võ nhạc, dưỡng sinh... Trên bước đường du xuân, đường hoa Bạch Đằng sẽ là điểm nhấn không thể thiếu để người dân có thể ghé thăm, ngắm các loài hoa đẹp, các tiểu cảnh phong phú và chụp hình lưu lại những kỷ niệm đẹp bên người thân, bạn bè trong những ngày đầu xuân mới.

“Cũng như mọi năm, việc tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật phục vụ người dân vui xuân, đón tết trong dịp Tết Nguyên đán luôn được lãnh đạo thành phố hết sức quan tâm và chỉ đạo các ban ngành phối hợp xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện. Theo chỉ đạo của thành phố, các hoạt động năm nay chủ yếu tập trung tổ chức ở khu vực trung tâm nên người dân có thể vừa kết hợp mua sắm, ăn uống vừa tham gia vào các hoạt động này một cách thuận tiện, an toàn, ý nghĩa. Trên tinh thần đó, chúng tôi đang tập trung triển khai mọi công tác liên quan để chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo mọi hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn”, bà Nga nói.

 Chợ hoa xuân TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức tại 3 điểm: Đường Bạch Đằng (đoạn từ giao lộ Ngô Quyền - Bạch Đằng đến cầu Ông Kiểm); khu đất thuộc dự án Trung tâm thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng và tại khu đất trống tại vòng xoay ngã 6 (Trung tâm Hoạt động thanh niên cũ). Chợ hoa xuân sẽ trưng bày, bán nhiều loại hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu mua sắm, trang trí của nhân dân trong dịp đón mừng tết cổ truyền dân tộc.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên