TP.Thủ Dầu Một: Phát triển nhiều mô hình nông nghiệp đô thị

Cập nhật: 14-12-2019 | 10:41:59

Sáng 13-12, Hội Nông dân TP.Thủ Dầu Một tổng kết hoạt động mô hình tổ hợp tác và tổ liên kết sản xuất giai đoạn 2016-2019.

Trong 3 năm qua, Hội Nông dân TP.Thủ Dầu Một và các phường đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức tập hợp nông dân theo ngành nghề, cây con, khuyến khích và hỗ trợ nông dân hợp tác trong sản xuất. Nhiều mô hình tổ hợp tác và liên kiết sản xuất đã được hình thành. Đến nay, trên địa bàn Thủ Dầu Một đã hình thành được 3 hợp tác xã với 46 thành viên. Ngoài ra, đã thành lập được 3 tổ hợp tác với 28 thành viên, 40 tổ liên kết sản xuất với hơn 300 thành viên, 6 Câu lạc bộ Nhà nông với 186 thành viên. Từ đó, việc tập hợp hội viên nông dân và chuyển giao vốn, khoa học kỹ thuật cho nông dân được dễ dàng hơn, góp phần nâng cao giá trị cho sản xuất nông nghiệp ở khu vực đô thị.

Bên cạnh đó, nhiều mô hình sản xuất hữu cơ, sản xuất trong nhà kín được khuyến khích đầu tư.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên