TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 28-07-2020 | 15:59:08

(BDO) Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh miền Trung đang diễn biến phức tạp. Để ứng phó kịp thời, hiệu quả trước các diễn biến có thể xảy ra, UBND TP.Thủ Dầu Một đã triển khai kế hoạch tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên toàn địa bàn.


Người dân đeo khẩu trang khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: HUY BÌNH

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn, UBND các phường cần tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020. Các ngành, đơn vị, địa phương của thành phố tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác; cần lưu ý đối với các đối tượng đến (hoặc trở về) từ các nơi như: Đà Nẵng, Quảng Ngãi trong thời gian từ 14-7 để theo dõi sức khỏe, khai báo y tế và thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời phải tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng ngừa, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị tại thành phố, UBND các phường, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch, quyết không để dịch bệnh trở lại. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, thông tin đến từng người dân những nội dung cụ thể, thiết thực, hình thức phù hợp, hiệu quả để mọi người luôn nêu cao tinh thần chủ động, tinh thần trách nhiệm trong người dân, doanh nghiệp nhằm thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý kịp thời...

Cùng với đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn cần chủ dộng phối hợp với các ngành liên quan duy trì các Đội phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Các đơn vị y tế trên địa bàn phải tổ chức ứng trực 100% lực lượng để bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, tuyệt đối không để dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn. Các cơ sở y tế cũng được yêu cầu phải bảo đảm vật tư, trang thiết bị y tế cung ứng đầy đủ cho công tác phòng, chống dịch; trạm y tế tại các phường tăng cường điều tra, giám sát nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các yếu tố nguy cơ, ca bệnh, ổ dịch.

UBND thành phố cũng yêu cầu phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các phường và các trường có đặt điểm thi kỳ thi THPT năm 2020 căn cứ chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo, tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để xây dựng phương án bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả cho tất cả học sinh, học viên, giáo viên và cán bộ làm công tác thi.

 "Trong thời gian này, Công an thành phố cần chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến bất hợp pháp trên địa bàn. Bên cạnh đó, ngành công an thành phố cần tổ chức quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép đến làm việc, lưu trú tại địa phương; đồng thời lập danh sách tất cả những người nhập cảnh trái phép lưu trú tại địa bàn thành phố, tiến hành cách ly ngay và điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định...", ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, nói.

Bình Minh

Trước diễn biến phức của dịch bệnh Covid-19, trong những ngày gần đây thị trường mua, bán khẩu trang y tế trên địa bàn tỉnh  "nóng" dần lên. Việc nhiều khu vực công cộng như bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại, phòng tiếp dân tại các địa phương... bắt buộc công dân phải đeo khẩu trang khi đến đây đã khiến nhu cầu tiêu thụ khẩu trang y tế tăng cao. 

Ghi nhận sáng ngày 28-7 cho thấy, tại các gian hàng khu vực xung quanh Bệnh viện Đa khoa tỉnh, giá một khẩu trang y tế tăng vào 4.000-5.000 đồng/cái so với vài ngày trước. Tương tự, tại nhiều nơi bán khẩu trang y tế trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, giá khẩu trang y tế cũng tăng mạnh. Ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người kinh doanh mặt hàng này để hạn chế hiện tượng găm hàng, thổi giá... gây ảnh hưởng, thiệt hại cho người dân.

HUY BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên