TP.Thủ Dầu Một tiếp nhận gần 230 đơn vị máu

Cập nhật: 17-11-2020 | 17:17:56

(BDO) Ngày 17-11, Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức đợt tiếp nhận máu mới trong năm 2020.


Nhiều người đến đăng ký, kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác tiếp nhận máu trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng do nhiều đợt phải tạm dừng, thay đổi thời gian tổ chức. Vì thế, những tháng cuối năm, công tác tổ chức tiếp nhận máu được Hội Chữ thập đỏ thành phố đẩy mạnh ở nhiều nơi, nhiều đơn vị trên địa bàn. 

Với ý nghĩa cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, đợt hiến máu lần này đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đăng ký tham gia. Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 227 đơn vị máu, mỗi đơn vị 350ml máu. Số máu mới tiếp nhận này sẽ được Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy bảo quản, tiếp tục sàng lọc để có nguồn máu an toàn phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu cho những bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. 

Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên