TP.Thủ Dầu Một: Trang bị buồng khử khuẩn tự động phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 04-04-2020 | 12:17:45

(BDO) Trong mùa dịch Covid-19, UBND TP. Thủ Dầu Một đã trang bị, lắp đặt 5 buồng khử khuẩn toàn thân (ảnh) nhằm giúp cán bộ và người dân yên tâm hơn khi tới làm việc, giải quyết thủ tục hành chính.

Các máy khử khuẩn được đặt tại cửa các bộ phận Trung tâm phục vụ hành chính, cổng ra vào Thành ủy, UBND TP Thủ Dầu Một. Trước khi vào làm việc, giải quyết thủ tục hành chính tại đây, cán bộ và người dân sẽ được rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt, sau đó bước vào buồng của máy khử khuẩn toàn thân. 

Ngành chức năng cho biết, các máy này hoàn toàn tự động, bộ cảm biến phát hiện người và tự động phun, có đèn tín hiệu, hệ thống phun không gây ướt và giúp khử khuẩn toàn bộ cơ thể. Dung dịch khử khuẩn đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn khi sử dụng. Máy khử khuẩn có trị giá hàng chục triệu đồng, số tiền mua máy là tiền xã hội hóa do các nhà hảo tâm đóng góp, không phải tiền ngân sách Nhà nước. Máy khử khuẩn mỗi giờ có thể khử khuẩn cho hàng chục, thậm chí cả trăm người.

Được biết, UBND TP.Thủ Dầu Một là đơn vị đầu tiên của tỉnh trang bị máy khử khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19. 

Tin, ảnh: XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên