TP.Thủ Dầu Một: Triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

Sáng 23-5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trên người TP.TDM đã triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) năm 2014.

4 tháng đầu năm, trên địa bàn TP.TDM đã có 142 ca mắc bệnh SXH và 338 ca mắc bệnh TCM, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Một số phường có số ca mắc bệnh cao như Phú Hòa, Phú Cường, Phú Lợi. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, để nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh SXH, TCM nhằm huy động cộng đồng và các lực lượng xã hội tham gia tạo ra phong trào, góp phần hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lây truyền bệnh SXH.

Chiến dịch còn nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế sự lây truyền bệnh SXH, TCM hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do SXH và TCM.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên