TP.Thủ Dầu Một: Tuyên truyền giảm kỳ thị đối với người nhiễm HIV/ AIDS

Cập nhật: 27-11-2014 | 08:04:32

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống AIDS (1-12- 2014), Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một đã triển khai kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV/AIDS.

Theo đó, đơn vị tập trung phối hợp thực hiện tuyên truyền thông qua việc lồng ghép nội dung toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư gắn với các phong trào, như: “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các tiêu chí xây dựng khu phố văn hóa, hộ gia đình văn hóa, xây dựng phường văn minh đô thị; phát huy tốt vai trò của nhóm tuyên truyền đồng đẳng; tổ liên gia, khu dân cư tự quản đối với việc tham gia phòng, chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; vận động người mắc tệ nạn xã hội và gia đình tham gia vào các câu lạc bộ cùng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện mới 26 ca nhiễm HIV, lũy kế đến nay đã có 652 ca nhiễm HIV, trong đó số ca tử vong đến nay là 148 ca và có 45 ca đang điều trị.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết
Tags
HIV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên